Dòng sự kiện:
Chủ chuỗi hàng hiệu Hoàng Phúc lần đầu phát hành trái phiếu
18/09/2022 08:34:28
Công ty Hoàng Phúc Quốc Tế vừa hoàn tất huy động 11 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu kỳ hạn 24 tháng. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này huy động vốn thông qua trái phiếu.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về kết quả chào bán trái phiếu trong nước của Công ty CP Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế - Hoang Phuc International - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng đồ hiệu Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple tại Việt Nam.

Cụ thể, HNX cho biết công ty bán lẻ thời trang hàng hiệu này đã hoàn thành đợt phát hành trái phiếu với giá trị 11 tỷ đồng, kỳ hạn 24 tháng tính từ ngày phát hành 3/6 năm nay.

Lô trái phiếu của Hoang Phuc International là trái phiếu không chuyển đổi, được đảm bảo bằng 6,3 triệu cổ phần Công ty Hoàng Phúc Quốc Tế thuộc sở hữu của ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Doanh nghiệp đứng vai trò đăng ký và lưu ký trái phiếu này là Công ty CP Chứng khoán APG.

Theo thông tin công bố trên HNX, đây là lần đầu tiên chủ chuỗi bán lẻ thời trang Hoang Phuc International thực hiện huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu. Trước đó, trên HNX chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc huy động vốn của doanh nghiệp này.

Hoang Phuc International đã huy động thành công 11 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu. Ảnh: HPI.

Nguồn vốn được công ty thường xuyên sử dụng trước đó là tín dụng ngân hàng. Những năm gần đây, doanh nghiệp này thường xuyên phát sinh các giao dịch bảo đảm để thế chấp tài sản giá trị hàng chục tỷ đồng tại ngân hàng.

Như tháng 6/2020, Hoang Phuc International đã phát sinh một giao dịch bảo đảm với Vietcombank Chi nhánh Bình Tây. Trong đó, công ty dùng toàn bộ hàng hóa luân chuyển trong quá trình kinh doanh (quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang và tất cả các loại hàng hóa khác… được định giá 50 tỷ đồng) để thế chấp với ngân hàng.

Đến tháng 8/2020, giá trị tài thế chấp được định giá lên 90 tỷ đồng và đến tháng 10 cùng năm tiếp tục tăng lên 120 tỷ đồng.

Với lô trái phiếu lần đầu phát hành vừa qua, ngoài thông tin liên quan giá trị, kỳ hạn và tài sản đảm bảo, HNX không công bố thông tin về lãi suất trái phiếu, nhà đầu tư nắm giữ hay mục đích phát hành trái phiếu của Hoang Phuc International.

Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế có vốn điều lệ 90 tỷ đồng, được ông Bùi Văn Phúc thành lập từ tháng 11/2017. Hiện ông Phúc cũng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của công ty.

Tại thị trường trong nước, Hoang Phuc International đang là một trong những nhà bán lẻ hàng hiệu lớn nhất thị trường với gần 50 cửa hàng trên cả nước. Công ty này chuyên phân phối các sản phẩm của Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Staple.

Trước năm 2021, thương hiệu giày Dr. Martens nổi tiếng của Anh cũng được phân phối tại Việt Nam thông qua Hoang Phuc International.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến