Báo cáo tài chính năm 2022 đã kiểm toán của Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Haseco - HES) ghi nhận doanh thu 136 tỷ đồng, tăng 7 lần so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ các hoạt động tự doanh tại công viên đạt 100,5 tỷ đồng và doanh thu tour du lịch đạt 35,5 tỷ đồng.
Sau khi khấu trừ các loại chi phí và nộp ngân sách Nhà nước, Haseco lãi ròng 18,5 tỷ đồng, lấy lại lợi nhuận sau khi chứng kiến 2 năm thua lỗ liên tiếp vì Covid-19. Thậm chí, khoản lợi nhuận ghi nhận trong năm kinh doanh 2022 còn cao hơn năm 2019 (thời điểm trước dịch) nhờ việc cải thiện giá vốn hàng bán và biên lợi nhuận gộp.
Lý giải kết quả đột biến này, lãnh đạo Haseco cho biết trong năm kinh doanh trước đó, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do Covid-19 hoành hành và buộc phải đóng cửa các công viên trong khoảng thời gian dài.
Tính đến cuối năm, công ty đang nắm hơn 4,4 tỷ đồng tiền và các khoản tương đương tiền. Haseco cũng có 2 hợp đồng tiền gửi tại các ngân hàng và một hợp đồng ký quỹ hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế với tổng giá trị khoảng 29,5 tỷ đồng, tăng 11 lần so với hồi đầu năm.
Tổng tài sản của công ty đạt 102,8 tỷ đồng, tăng nhẹ 7% so với đầu năm. Ngoài biến động trong các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn và trả trước cho người bán ngắn hạn, bảng cân đối kế toán của Haseco không có nhiều chênh lệch.
Công ty cũng thu hẹp khoản nợ phải trả từ 28 tỷ đồng xuống 16,4 tỷ đồng, chủ yếu do tất toán thuế, các khoản nộp Nhà nước và chi phí phải trả ngắn hạn. Vốn chủ sở hữu của công ty đạt 86,4 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm.
Công ty CP Dịch vụ Giải trí Hà Nội thành lập năm 1998 với vốn điều lệ ban đầu là 45 tỷ đồng và nay điều chỉnh lên 100 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là vui chơi giải trí các trò chơi dưới nước và trên cạn, dịch vụ văn hóa văn nghệ, dịch vụ thể thao rèn luyện thân thể.
Ngày 19/5/2000, công viên nước Hồ Tây chính thức khai trương và đi vào hoạt động với diện tích 6,4 ha. Công viên nước gồm 14 khu trò chơi dưới nước, toàn bộ trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha theo tiêu chuẩn quy định của Hiệp hội Công viên nước thế giới.
Gần 2 tháng sau, khu vui chơi trên cạn rộng 1,7 ha nằm liền kề công viên nước ra đời và được đặt tên là Công viên Vầng Trăng, sau đổi thành Công viên Mặt trời mới.
Năm vừa qua, công viên Hồ Tây đón 434.058 lượt khách, tăng 271,1% so với năm 2021, hầu hết tập trung tại công viên nước.
Trước những khó khăn của kinh tế trong nước, Haseco đặt mục tiêu đón 352.694 lượt khách và đẩy mạnh lượng khách đi tour trong năm 2023. Tổng doanh thu ước tính tăng 2,5% so với thực hiện năm 2022 lên 139,6 tỷ đồng. Song mức lợi nhuận kế hoạch bị kéo tụt 61,5% xuống 7,1 tỷ đồng do lợi nhuận từ công viên nước dự kiến giảm 8 tỷ đồng.
Tác giả: Minh Khánh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy