Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư BOT sẽ không được tự ý xả trạm
13/08/2019 21:56:42
Dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP sẽ bỏ quy định xử phạt ùn tắc tại các trạm thu phí đối với nhà đầu tư và quy định nhà đầu tư chỉ được xả trạm khi có yêu cầu.

Bộ GTVT vẫn đang lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ảnh minh họa.

Một điểm mới đáng chú ý, dự thảo Nghị định 46/NĐ-CP bổ sung xử phạt chủ phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng (Etag) đi vào làn có thu phí không dừng. Theo quy định, các trạm thu phí vẫn còn một làn thu hỗn hợp để cho xe không gắn thẻ Etag.

Vì vậy, dự thảo cũng bổ sung phương tiện không lắp thẻ Etag mà đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị xử phạt giống như hành vi đi sai làn đường. Dự thảo sẽ bỏ quy định xử phạt ùn tắc tại các trạm thu phí đối với nhà đầu tư và quy định nhà đầu tư chỉ được xả trạm khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Một điểm mới nữa tại dự thảo Nghị định 46/NĐ-CP là quy định hiện hành chỉ quy định xử phạt và trả lại phương tiện và chủ phương tiện phát hiện đục số khung, số máy. Song lần này dự thảo Nghị định quy định sẽ tịch thu phương tiện tự ý đục lại số khung số máy để xử lý dứt điểm vi phạm.

Trong kinh doanh vận tải, dự thảo Nghị định sẽ bổ sung xử phạt 7 - 10 triệu đồng đối với doanh nghiệp, chủ phương tiện đối với cá nhân và 14-20 triệu đồng đối với tổ chức để người điều khiển phương tiện sử dụng ma túy.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến