Dòng sự kiện:
Thông tin thêm về dự án cổng chào TP. Đồng Hới gần 14 tỷ đồng
18/09/2020 14:46:30
Dự án cổng chào vào thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) có tổng đầu tư lên tới gần 14 tỷ đồng do thực hiện nhiều hạng mục, trong đó phần phần xây lắp chiếm 7 tỷ đồng.

Trước những thông tin UBND TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đã duyệt chi gần 14 tỷ đồng xây dựng cổng chào vào thành phố làm “nóng” dư luận địa phương, PV An Ninh Tiền Tệ đã liên hệ làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án.

Tại đây ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Đồng Hới đã chỉ ra chi phí chi tiết từng hạng mục dự án cổng chào vào thành phố Đồng Hới với tổng đầu tư lên tới 13,7 tỷ đồng.

Phối cảnh dự án cổng chào vào TP. Đồng Hới

Cụ thể theo ông Sỹ, dự án cổng chào vào thành phố Đồng Hới có chủ trương đầu tư từ năm 2016. Sau đó chủ đầu tư tổ chức thi tuyển chọn kiến trúc và làm các thủ tục liên quan. Công trình được động thổ và đầu năm 2020.

Dự kiến đây là 1 trong 2 công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đồng Hới lần thứ XXI. Tuy nhiên, khi thực hiện giải phóng mặt bằng dự án không kịp tiến độ để kịp hoàn thành chào mừng Đại hội.

Trong tổng mức đầu tư chi tiết 13,7 tỷ đồng thì phần xây lắp của 2 cổng chào là 7 tỷ đồng, phần chi phí còn lại để chi trả tiền giải phóng mặt bằng và di dời các hệ thống đường dây điện lực 35KV dọc quốc lộ 1A, di dời các hệ thống của các nhà mạng viễn thông và hệ thống cấp nước. Trong đó, riêng chi phí giải phóng mặt bằng cho 3 hộ dân (tại xã Bảo Ninh và phường Phú Hải) là hơn 2,6 tỷ đồng.

Hình ảnh hiện trường thi công dự án

Liên quan đến việc đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Gia đã sử dụng một phần lòng đường QL 1A để thực hiện thi công các hạng mục công trình, khiến đoạn đường qua công trình này bị bó hẹp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, ông Sỹ cho rằng đơn vị đã làm các thủ tục xin phép các đơn vị liên quan.

Theo đó, sau khi hoàn thành các thủ tục đã được đơn vị liên quan cấp phép giấy phép thi công công trình. Hạng mục cổng chào được gia công một phần trong xưởng sau đó được đưa ra gần khu vực móng để hoàn thiện. Trong giấy phép của Tổng cục đường bộ không cho phép chặn đường mà chỉ vẫn phải đảm bảo lưu thông qua lại nên đơn vị thi công chỉ tận dụng một phần lòng đường thực hiện dự án.

Ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP. Đồng Hới cũng cho biết, khi hoàn thành hồ sơ thiết kế cũng đã tính toán đến kết cấu và được Sở Xây dựng thẩm định và tính tải trọng gió đều đạt tiêu chuẩn cho phép.

Trước đó như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin trong bài viết “Xôn xao việc chi gần 14 tỷ đồng xây cổng chào vào TP Đồng Hới” nêu rõ việc UBND TP Đồng Hới duyệt chi xây dựng 2 cổng chào loại lớn ở cửa ngõ phía Bắc và phía Nam dẫn vào TP Đồng Hới gây xôn xao dự luận.

Công trình cổng chào TP Đồng Hới được triển khai nhằm phát triển không gian công cộng, thực hiện chỉnh trang đô thị và tạo điểm nhấn nơi cửa ngõ đi vào thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh Đồng Hới- trung tâm kinh tế- chính trị, văn hóa xã hội của tỉnh.

Công trình được thiết kế bởi Công ty TNHH tư vấn thiết kế Phú Sơn, Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Gia thi công. Vị trí cổng chào đặt tại 2 đầu quốc lộ 1A, nơi đi vào thành phố. Trong đó, cổng chào ở phía bắc nằm trên địa phận xã Lộc Ninh, phần tiếp giáp với địa phận huyện Bố Trạch và cổng chào ở phía nam thuộc phường Phú Hải, phần tiếp giáp với huyện Quảng Ninh.

Được biết TP. Đồng Hới không phải là địa phương đầu tiên ở Quảng Bình chi tiền tỷ xây cổng chào. Trước đó dư luận của tỉnh này cũng đã xôn xao khi UBND TX Ba Đồn chi hơn 5 tỷ đồng để xây cổng trang trí trên 2 tuyến đường trung tâm.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến