Dòng sự kiện:
Chủ đầu tư Xuân Mai Riverside lên tiếng vụ cư dân ngộ độc do nước nhiễm bẩn
16/05/2018 05:46:04
Chủ đầu tư dự án Xuân Mai Riverside đang cố gắng khắc phục sự cố mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng dẫn đến bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn khiến hàng loạt cư dân nơi đây bị ngộ độc vào tối 13/5,

Nhiều cư dân bị biểu hiện ngộ độc 

Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai đã xác nhận, nguyên nhân dẫn đến việc nước bẩn được chủ đầu tư xác định là do lượng mưa quá lớn, dồn dập và kéo dài nên hệ thống máy bơm tự động trục trặc. Kíp trực kỹ thuật vận hành tòa nhà do mới tiếp quản trong một thời gian ngắn nên chưa biết cách vận hành được hệ thống máy bơm dự phòng, dẫn đến nước ngập hầm, tràn nước bẩn vào bể nước sinh hoạt.

Theo chủ đầu tư của dự án Xuân Mai Reverside cho biết, ngay sau khi phát hiện ra bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, Ban quản lý vận hành tòa nhà đã kịp thời thông báo tới cư dân không sử dụng nước. Đồng thời đã nhanh chóng mua téc nước sạch, cung cấp đầy đủ cho cư dân từ sáng ngày 13/5.

Đồng thời, cũng ngay trong đêm 13/5, Công ty Xuân Mai đã cử những kỹ sư, cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm tập trung sửa chữa. Đến hôm 14/5, hệ thống đã được khắc phục.

Chủ đầu tư lên tiếng về sự cố

 

Về việc khắc phục hậu quả của bể nước sinh hoạt bị nhiễm nước bẩn, sáng ngày 13/5, Ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư đã thực hiện việc vệ sinh bể chứa nước ngầm, bể mái và vệ sinh đường ống nước trong khu chung cư của Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông. Quá trình này mất khoảng 3 ngày để hoàn thành. Ngay sau khi hoàn thành các công đoạn trên, nước sẽ được kiểm nghiệm và nguồn nước đạt chuẩn mới được đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, một số cư dân tại đây có hiện tượng bị đau bụng, đi ngoài, Ban quản lý tòa nhà và Chủ đầu tư đã chủ động hỏi thăm, đồng hành và hỗ trợ cư dân trong quá trình khám chữa bệnh, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Trước khi bàn giao căn hộ cho cư dân, chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà đã thau rửa, vệ sinh bể nước sạch sẽ và khử trùng theo đúng quy định hướng dẫn của công ty nước sạch Hà Đông.

Đồng thời định kỳ hàng tháng, công ty này đều lấy mẫu nước để kiểm nghiệm chất lượng nước. Trong tháng 3/2018, đại diện ban quản trị lâm thời (do dân bầu), ban quản lý vận hành tòa nhà và Công ty nước sạch Hà Đông đã lấy mẫu nước ngẫu nhiên để đi kiểm nghiệm tại Viện công nghệ môi trường, thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam. Các chỉ số xét nghiệm đều nằm trong tiêu chuẩn.

Công ty Xuân Mai cũng nhận định đây là sự cố không mong muốn và khẳng định sẽ nhanh chóng kiểm soát, khắc phục hậu quả.

Trước đó, trong ngày 13/5, hàng loạt cư dân trong tòa nhà Xuân Mai Riverside, ở số 150 Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ bị đau bụng, có người đã phải nhập viện.

Một số cư dân sống tại tòa nhà cho hay, sau khi sử dụng nguồn nước từ tòa nhà, 2 cháu nhà chị đều có biểu hiện đau bụng đi ngoài liên tục. Số người tại chung cư bị ngộ độc có khoảng 30 người, trong đó có 1 trẻ nhỏ là nặng nhất.

Nguyên nhân là do trong 2 ngày từ hôm 12-13/5, trên địa bàn Hà Nội có mưa lớn nên rất có thể nước mưa đã tràn vào bể chứa nước sinh hoạt. Sau khi cư dân sử dùng nguồn nước này thì tất cả lần lượt từ trẻ nhỏ cho tới người già có triệu chứng giống ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

 Hải Đăng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến