Dòng sự kiện:
‘Mưa là chìm trong nước’, Xuân Mai Corp vẫn tự nhận đoạt giải BĐS xứng đáng
12/05/2018 06:16:26
Mặc dù thừa nhận dự án từng xảy ra vấn đề ngập úng trong năm 2016, tuy nhiên Công ty Xuân Mai Corp vẫn khẳng định dự án HH2 – Spark Dương Nội xứng đáng đoạt giải khu nhà ở đáng sống.

Xung quanh câu chuyện dự án HH2 – Spark Dương Nội do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp) làm chủ đầu tư được nhận giải khu nhà ở đáng sống trong lễ vinh danh giải thưởng bất động sản quốc gia lần thứ nhất diễn ra ngày 14/4 vừa qua, nhiều người đặt ra sự hoài nghi về chất lượng của giải thưởng này khi dự án từng nhiều lần bị người dân phàn nàn về tình trạng cứ mưa là ngập nước.

Liên quan tới vấn đề này, PV đã liên hệ với Xuân Mai Corp để tìm hiểu sự việc.

Trả lời PV bằng văn bản, ông Nguyễn Cao Thắng – Tổng giám đốc Xuân Mai Corp cho rằng, dự án HH2 – Spark Dương Nội đoạt giải khu nhà ở đáng sống trong lễ vinh danh giải thưởng bất động sản quốc gia lần thứ nhất là xứng đáng vì đáp ứng được những tiêu chí chung và riêng do ban tổ chức đưa ra?!

Dự án HH2 từng xay ra ngập lụt khi đến mùa mưa.

Theo đó, tiêu chí chung được ban tổ chức đưa ra là dự án tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai và nghĩa vụ tài chính, thuế. Đồng thời, dự án đáp ứng được đòi hỏi về chất lượng xây dựng, tiên ích và các tiêu chí khác.

Về tiêu chí riêng, dự án tuân thủ đúng về quy hoạch chi tiết và sử dụng đất đã được duyệt.

Trả lời về việc dự án HH2 – Spark Dương Nội thường xuyên ngập nước sau những cơn mưa lớn, ông Nguyễn Cao Thắng thừa nhận vấn đề ngập úng diễn ra trong mùa mưa năm 2016. Nguyên nhân chính do một phần thoát nước của dự án khu đô thị mới Dương Nội vẫn chưa hoàn chỉnh. Tình trạng này cũng đã được Xuân Mai Corp khắc phục trong năm 2017 khi tiến hành khởi tạo tuyến kênh dẫn thoát nước ra hồ điều hòa.

Trước đó, Dương Nội là khu đô thị nổi tiếng cứ mưa lớn là một phần dự án lại chìm trong biển nước. Đặc biệt, dự án chung cư HH2 – Spark Dương Nội, năm nào cư dân cũng chịu cảnh ngập lụt khi có mưa lớn.

Điểm lại quá khứ, năm 2016, dự án chung cư HH2 của Xuân Mai Corp liên tiếp chìm trong biển nước. Vào ngày 24/5/2016, chung cư này từng bị nước lũ tràn vào tầng hầm để xe khiến hàng loạt xe chìm trong nước, thang máy của chung cư cũng ngừng hoạt động vì ngập.

Đợt mưa lớn đã làm nước đã bủa vây mọi lối ra vào nhiều ngày khiến cuộc sống người dân bị cô lập hoàn toàn. Có những vị trí nước ngập sâu đên 1m.

Tiếp đó, cơn mưa lớn sáng ngày 5/7/2016 chỉ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ nhưng cũng đã làm lối vào khu chung cư HH2 Dương Nội ngập sâu có chỗ đến nửa mét khiến không ít người bị ướt khi xe bị chết máy. Được biết, lối vào duy nhất của khu chung cư HH2 nằm ngay chân cầu vượt nên khi mưa nước ở các điểm cao đổ về khiến khu vực này nhanh chóng bị ngập.

Tình trạng ngập úng khiến cho cư lâm vào tình cảnh vô cùng khổ cực. Mưa là ngập khiến cho việc đi làm, đưa đón con đi học của cư dân rất vất vả. Sau nhiều lần bị ngập, cư dân sinh sống tại dự án này lúc nào cũng phải sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ mỗi khi mùa mưa bão tới gần.

Trước thực trạng này, nhiều người không khỏi thắc mắc, tại sao dự án KĐT Dương Nội cứ mưa là chìm trong nước mà vẫn được nhận giải khu nhà ở đáng sống?

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến