Dòng sự kiện:
Chủ dự án chung cư bị tố bán trùng căn hộ đã 'biến mất'
31/12/2020 17:21:22
Sau khi nhiều khách hàng tố cáo bán trùng căn hộ, chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower đã lộ ra nhiều thông tin vi phạm về thuế.

Liên quan đến những tố cáo của khách hàng về việc Công ty TNHH Siêu Thành, chủ đầu tư dự án chung cư Nam An (tên thương mại là Kingsway Tower; địa chỉ số 219 đường số 5, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP.HCM) bán trùng căn hộ, Chi Cục thuế Q.2 vừa thông tin về những vi phạm của doanh nghiệp này. 

Theo Chi Cục thuế Q.2, Công ty TNHH Siêu Thành đăng ký địa chỉ kinh doanh với cơ quan thuế tại số 91 – 93 đường số 5, P.An Phú, Q.2. Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 20/5/2008. 

Bảng hiệu của Công ty Siêu Thành đã bị tháo gỡ tại văn phòng làm việc số 72 đường số 14 Khu Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7.

Chi Cục thuế Q.2 cho biết, Công ty TNHH Siêu Thành không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký từ ngày 21/12/2020 nhưng không khai báo với cơ quan thuế theo quy định. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty TNHH Siêu Thành là xây dựng nhà để ở. Người đại diện pháp luật và giám đốc công ty là bà Võ Thị Phượng (ngụ Q.11). 

Trong tháng 9/2020, chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower có kê khai thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, tính đến ngày 19/10/2020 Công ty TNHH Siêu Thành còn nợ thuế hơn 3,5 triệu đồng, gồm tiền phạt vi phạm hành chính và tiền chậm nộp. 

Về tình hình sử dụng hoá đơn giá trị gia tăng quý 1/2020 ngày 9/4/2020, Công ty TNHH Siêu Thành còn tồn 225 hoá đơn chưa sử dụng. Theo Chi Cục thuế Q.2, những hoá đơn này sẽ không còn giá trị sử dụng từ ngày 23/12/20202. 

Dự án chung cư Kingsway Tower đang ngừng thi công, chủ đầu tư thì đã ‘biến mất’.

Như VietNamNet đã thông tin, Công ty TNHH Siêu Thành là chủ đầu tư dự án chung cư Kingsway Tower. Dự án xây dựng từ năm 2018 và sau 2 lần tạm ngưng thi công, đến nay khách hàng mua căn hộ tại đây vẫn chưa được bàn giao nhà. 

Vào tháng 7/2020, các khách hàng phát hiện Công ty TNHH Siêu Thành bán trùng căn hộ nên đã phản ánh dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bà Võ Thị Phượng đến Công an TP.HCM. 

Theo UBND Q.Bình Tân, kiểm tra cho thấy dự án chung cư Kingsway Tower đã ngưng thi công từ tháng 9/2019 đến nay. Công ty TNHH Siêu Thành đã được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh ngày 26/8/2020 cho phép thay đổi chiều cao các tầng. 

“Qua nắm bắt tình hình, hiện tại Công ty TNHH Siêu Thành đang rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, không có chi phí trả lương nhân viên. Trong thời gian qua công ty đã ngưng hoạt động và công trình xây dựng tại dự án cũng tiếp tục tạm ngưng thi công…”, đại diện UBND Q.Bình Tân thông tin. 

Sau khi nhận được đơn phản ánh của khách mua căn hộ tại dự án Kingsway Tower, ngày 18/12 vừa qua, Ban tiếp công dân TP.HCM cũng đã có văn bản chuyển vụ việc cho Giám đốc Công an TP.HCM để xem xét, chỉ đạo giải quyết theo quy định. 

Tác giả: Phương Anh Linh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến