Dòng sự kiện:
Chủ quán nhậu cầm đầu đường dây trộm cắp hàng chục con trâu, bò
20/02/2021 01:14:27
Là chủ một quán ăn nhậu, Thành cấu kết với những người khác thực hiện hàng chục vụ trộm trâu, bò thả trong rừng của người dân miền núi.

Ngày 19/2, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng trong đường dây trộm cắp trâu bò liên tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An.

4 bị can gồm: Lê Khắc Thành (SN 1970), trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong; Lương Văn Òn (SN 1988), Lô Văn Mười (SN 1978), Lương Văn Cường (SN 1978), Lương Văn Tùng (SN 1980), cùng trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Nhóm trộm trâu bò bị bắt giữ

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021, người dân xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) liên tục bị mất trộm trâu, bò thả trong rừng.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Thường Xuân đã lập Chuyên án 121T, chỉ đạo các lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ.

Do địa bàn rừng núi phức tạp, các đối tượng lại ở nơi khác đến nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều ngày đêm bám rừng, truy vết, công an đã tìm được manh mối và xác định hành tung của các nghi phạm.

Tối 3/2, nhóm đối tượng nhử 1 con trâu (trị giá gần 30 triệu đồng) của gia đình anh Nguyễn Văn Hắc, ở thôn Chiềng, xã Yên Nhân vào sâu trong rừng và giết thịt. Sau khi xẻo hết thịt, chúng cho vào 4 chiếc balo và lên xe mô tô trở về điểm tập kết tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Lập tức, một tổ công tác của Công an huyện Thường Xuân vượt hơn 100km đường rừng vào huyện Quế Phong phối hợp với Công an huyện và lực lượng Công an các xã Quang Phong, Đồng Văn, huyện Quế Phong để truy bắt các đối tượng.

Đến ngày 4/2, công an bắt Òn, Mười, Cường và Tùng. Đến ngày 7/2, tiếp tục bắt Lê Khắc Thành. Khám xét nơi ở của các nghi can, công an thu giữ 3 xe mô tô, 1 rìu, 4 con dao, 3 đoạn dây cáp kim loại, 4 ba lô đang đựng gần 100kg thịt trâu vừa trộm cắp chưa kịp tiêu thụ và nhiều tang vật khác có liên quan.

Bước đầu, nhóm này khai đường dây này do Lê Khắc Thành cầm đầu. Lợi dụng làm chủ nhà hàng ăn nhậu, ông ta nhận mua lại số thịt trộm cắp được với giá 100 nghìn đồng/kg.

Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm của Thành đã trộm 33 con trâu, bò trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa (13 vụ) và huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An (20 vụ).

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến