Dòng sự kiện:
Chủ tịch Bamboo Airways tiết lộ lý do toàn bộ HĐQT xin từ nhiệm
16/06/2023 11:15:08
Chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Trọng cũng hé lộ nhà đầu tư mới của Bamboo Airways.

Bamboo Airways đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư khi báo cáo tài chính năm 2022 đã hé lộ bức tranh tài chính không mấy tích cực của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc toàn bộ HĐQT của hãng từ nhiệm cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết đại hội đồng cổ đông lần này của Bamboo Airways diễn ra trước thời điểm kết thúc nhiệm kỳ của HĐQT đương nhiệm. Do đó, các thành viên thống nhất từ nhiệm để Đại hội đồng cổ đông bầu ra các thành viên HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng (trái) tiết lộ nhiều thông tin rằng nhà đầu tư mới của Bamboo Airways chính là ông Dương Công Minh (phải). Ảnh: BAV.

"Phần lớn các thành viên HĐQT cũ sẽ tiếp tục ứng cử khóa tới, dự kiến bổ sung một số thành viên mới là các lãnh đạo cấp cao, dày dặn kinh nghiệm hàng không trên thế giới để kiện toàn bộ máy lãnh đạo", ông Trọng chia sẻ.

Nói về khoản lỗ "khủng" trong năm 2022, lãnh đạo của Bamboo Airways cho biết trong 17.600 tỷ đồng nói trên, chỉ có khoảng 4.800 tỷ đồng là lỗ thực từ hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng. Còn lại, phần lớn là xuất phát từ hoạt động kinh doanh ngoài ngành hàng không nhưng không hiệu quả trong giai đoạn trước khi nhà đầu tư mới tham gia.

Ông Trọng nói thêm rằng nhà đầu tư mới đã nắm rõ tình hình và có các động thái để đồng hành cùng hãng tháo gỡ khó khăn.

Vị này cũng tiết lộ nhà đầu tư mới đã rót thêm gần 8.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ, tái cơ cấu nguồn vốn, chuyển đổi nợ thành vốn chủ sở hữu để cân bằng các khoản lỗ, đưa vốn điều lệ của hãng dương trở lại. Khoản tiền này cũng đảm bảo điều kiện cho hãng tiếp tục hoạt động kinh doanh hàng không và có thể xin tăng quy mô đội bay.

"Từ khi có sự tham gia về công tác quản trị, tái cơ cấu, điều chỉnh định hướng kế hoạch kinh doanh của nhà đầu tư mới và ban lãnh đạo, hiện hoạt động của hãng đã chuyển biến theo hướng tích cực hơn, bắt đầu ghi nhận hiệu quả", ông Trọng khẳng định.

Sắp tới, vị này cho biết Bamboo Airways sẽ tập trung tối ưu hóa chi phí thông qua việc xây dựng hệ sinh thái toàn diện bổ trợ cho hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Theo ông Trọng, một ví dụ cụ thể cho kế hoạch nói trên là việc thành lập các công ty dịch vụ hàng không như Công ty Xăng dầu hàng không, Công ty Dịch vụ mặt đất hàng không, Công ty Suất ăn hàng không đã được triển khai ngay từ khi có sự tham gia và hỗ trợ nguồn lực của nhà đầu tư mới.

Ở một diễn biến liên quan, CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam - doanh nghiệp của đại gia Dương Công Minh - gần đây đã mua vào gần 2,56 triệu cổ phiếu SGN của Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS). Giao dịch này nâng tỷ lệ sở hữu của Him Lam tại SAGS từ 0% lên 7,6% vốn điều lệ, chính thức trở thành cổ đông lớn tại đây.

Thương vụ của ông Dương Công Minh rất trùng khớp với kế hoạch xây dựng hệ sinh thái toàn diện bổ trợ cho Bamboo Airways mà ông Trọng vừa nhắc tới. Việc nắm thêm cổ phần tại một công ty phục vụ mặt đất như SAGS sẽ giúp Bamboo Airways có thêm ưu thế trong các dịch vụ thủ tục, sân đỗ, thang nối.

Thêm vào đó, khoản tiền 8.000 tỷ mà ông Trọng kể trên cũng chính là khoản tiền mà Him Lam từng cho Bamboo Airways vay.

Như vậy, có thể khẳng định nhà đầu tư mới của Bamboo Airways chính là ông Dương Công Minh dù ông chưa trực tiếp đứng tên trên cơ cấu sở hữu.

 Tác giả: Diệu Thanh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến