Dòng sự kiện:
Chủ tịch Đà Nẵng dạo bộ cùng du khách ở khu chợ đêm Sơn Trà
03/09/2018 09:19:25
Sau lễ khai mạc khu phố chợ đêm, ông Huỳnh Đức Thơ đã cùng du khách dạo bộ tham quan các gian hàng.

Tối 2/9, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Sơn Trà làm lễ khai trương phố chợ đêm kết hợp phố đi bộ tại đoạn đường Lý Nam Đế - Mai Hắc Đế (khu vực gần cầu Rồng, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Đây là mô hình phố đi bộ, mua sắm đầu tiên ở Đà Nẵng. Phố chợ đêm có quy mô 150 gian hàng, bao gồm khu ẩm thực, hàng lưu niệm, mỹ nghệ, trang sức, thời trang… Phố hoạt động từ 18h đến 24h mỗi ngày.

Sau lễ khai trương, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng với người dân, du khách dạo bộ trong khu phố. Trong lúc tham quan các gian hàng, ông Thơ yêu cầu lãnh đạo ngành du lịch và UBND quận Sơn Trà phải đa dạng hóa sản phẩm, có thêm nhiều hoạt động để du khách vui chơi.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, cho biết từ trước đến nay các hoạt động giải trí về đêm của địa phương rất hạn chế. Phố chợ đêm ở gần cầu Rồng là khu vui chơi giải trí về đêm đầu tiên mà địa phương đầu tư xây dựng.

"Người dân và du khách được dạo bộ ở phố chợ đêm và mua sắm các sản phẩm du lịch đặc trưng mà mình yêu thích. Đây cũng là địa điểm để mọi người vui chơi, tham quan và trải nghiệm Đà Nẵng về đêm", ông Vinh nói.

Trong khu phố chợ đêm liên tục có các nhân viên túc trực để ghi nhận những ý kiến đóng góp ý kiến của người dân và du khách. Theo Giám đốc Sở Du lịch, sau thời gian thí điểm khu phố này, địa phương sẽ nghiên cứu mở rộng thêm nhiều địa điểm vui chơi về đêm để phục vụ du khách đến Đà Nẵng.

Đến khu phố, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn, đồ uống mang đặc trưng xứ Quảng như sửa bắp Hội An, Mỳ Quảng, Cao Lầu...

Người dân và du khách cũng được thoải mái lựa chọn các món đồ thủ công mỹ nghệ của địa phương.

"Là một thành phố du lịch, em thấy việc mở thêm các khu phố đi bộ kết hợp với mua sắm như thế này rất cần thiết. Đến khu phố này, ngoài việc được ngắm cảnh sông Hàn về đêm, em cùng bạn bè còn được mua sắm các món đồ mà mình ưa thích", bạn Nhã Trang (du khách Hà Nội) cho biết.

Cặp tình nhân người nước ngoài cho biết họ đã nhiều lần đến Việt Nam để du lịch. Theo đánh giá của 2 người, Đà Nẵng rất đẹp nhưng đang thiếu mô hình vui chơi về đêm. "Tôi thấy khu phố này rất đẹp", nam du khách nói.

Đường Lý Nam Đế - nơi TP Đà Nẵng chọn để xây dựng Phố chợ đêm. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến