Dòng sự kiện:
Chủ tịch EC: Nga có thể mất quyền tiếp cận các thị trường tài chính
21/02/2022 11:52:40
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã tiết lộ một số chi tiết của các lệnh trừng phạt mà Nga sẽ phải đối mặt nếu tấn công Ukraine.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. Ảnh: AFP/TTXVN

Đồng thời, Chủ tịch EC cho biết Nga sẽ bị mất quyền tiếp cận các thị trường tài chính quốc tế và nguồn hàng hóa xuất khẩu lớn.

Các nhà lãnh đạo phương Tây cho đến nay chỉ loại trừ một biện pháp đáp trả quân sự và cam kết các biện pháp trừng phạt kinh tế có quy mô lớn chưa từng có.

Phát biểu trên kênh truyền hình Đức ARD vào tối 20/2, bà Von der Leyen cho hay về nguyên tắc, Nga sẽ bị tách khỏi thị trường tài chính quốc tế. Các biện pháp trừng phạt sẽ được áp đặt lên toàn bộ hàng hóa do Liên minh châu Âu (EU) sản xuất mà Nga đang rất cần để hiện đại hóa và đa dạng hóa nền kinh tế đất nước.

Bà cho biết thêm các biện pháp trừng phạt sẽ chưa được áp dụng cho đến sau khi có bất kỳ cuộc tấn công nào, đồng thời bác bỏ lời kêu gọi ngày 19/2 của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy về các biện pháp trừng phạt ngay lập tức.

Theo bà Von der Leyen các biện pháp trừng phạt là rất lớn và do đó EC nói rằng cần phải cho Nga cơ hội quay trở lại bàn đàm phán.

Bà Von der Leyen nói thêm việc Nga phụ thuộc vào xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch là điểm yếu của nước này. Xuất khẩu nhiên liệu hóa thạch chiếm 2/3 hoạt động xuất khẩu và mang về 50% ngân sách cho Nga.

Nếu các biện pháp trừng phạt được áp đặt, Nga sẽ khó hiện đại hóa và đa dạng nền kinh tế./.

Tác giả: Minh Hằng

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến