Dòng sự kiện:
Ngân hàng Thế giới sẵn sàng giải ngân 350 triệu USD cho Ukraine
20/02/2022 17:59:25
Trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine ngày 19/2, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân và nền kinh tế Ukraine cho các nhu cầu tài chính ngắn hạn và dài hạn.

WB cho biết sẵn sàng giải ngân 350 triệu USD cho Ukraine. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngân hàng Thế giới (WB) mới đây cho biết họ sẵn sàng giải ngân 350 triệu USD cho Ukraine - khoản tiền mà ban điều hành WB sẽ xem xét vào cuối tháng Ba như một phần của kế hoạch cấp vốn ngắn và dài hạn cho quốc gia này.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 19/2, Chủ tịch WB David Malpass cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân và nền kinh tế Ukraine cho các nhu cầu tài chính ngắn hạn và dài hạn.

Các khoản tiền ban đầu từ WB sẽ đi kèm với các yêu cầu về cải cách và hỗ trợ tài khóa, bao gồm cả trong các lĩnh vực năng lượng và khí hậu.

Hai nhà lãnh đạo Malpass và Zelenskiy cũng thảo luận về một các dự án cho Ukraine, bao gồm hiệu quả năng lượng, cơ sở hạ tầng, đường sắt, củng cố nền kinh tế và cơ hội việc làm ở miền Đông Ukraine.

Mới đây, WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết họ đã tạm thời chuyển một số nhân viên khỏi Ukraine giữa những lo ngại gia tăng về một cuộc tấn công của Nga. Song, các chương trình cho vay và hỗ trợ của các tổ chức này cho Ukraine vẫn sẽ tiếp tục.

Ngày 15/2, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua quyết định của Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) về việc cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ tài chính vĩ mô trị giá 1,2 tỷ euro. Số tiền sẽ được chuyển đến Kiev theo hai giai đoạn, mỗi giai đoạn khoảng 600 triệu euro trong vòng 12 tháng.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho hay EU đã cung cấp cho Ukraine số tiền viện trợ kỷ lục, lên tới 17 tỷ euro kể từ năm 2014./.

Tác giả: Trà My

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến