Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trong Công viên Tuổi trẻ
12/03/2023 15:54:53
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị quyết tâm từ nay đến tháng 9/2023 xử lý dứt điểm tồn tại trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Ông Trần Sỹ Thanh đánh giá những tồn tại ở Công viên Tuổi trẻ Thủ đô là phức tạp, tồn đọng kéo dài, đến nay vẫn chưa được xử lý. Do đó, ông yêu cầu các sở ngành cùng vào cuộc để xử lý dứt điểm.

Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại ở Công viên Tuổi trẻ Thủ đô là do chưa xác định rõ trách nhiệm pháp lý, hồ sơ, tài liệu, chứng từ không đầy đủ, không được xác lập đúng quy định, gây khó khăn cho việc xác định nguồn gốc hình thành tài sản…

Nhiều hạng mục bên trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô xuống cấp nhưng không được sửa chữa. Ảnh: Đình Hiếu

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu quận Hai Bà Trưng trực tiếp, kiên quyết xử lý các công trình vi phạm bên trong công viên để tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị quyết tâm từ nay đến tháng 9/2023 xử lý dứt điểm tồn tại trong Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2000, với quy mô 26,4ha, tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng... thời gian thực hiện từ năm 2002 đến năm 2006.

Quá trình triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nên năm 2010, UBND TP Hà Nội có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết theo hướng trở thành Trung tâm Thanh thiếu niên Hà Nội, tỷ lệ 1/500 với quy mô diện tích đất, ranh giới lập quy hoạch, hồ nước trung tâm và không gian cây xanh.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công viên Tuổi trẻ Thủ đô vẫn là dự án “treo” với nhiều sai phạm trong quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, tại dự án công viên này có 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng. Những sai phạm này kéo dài nhiều năm không chỉ gây bức xúc cho người dân, mà còn gây lãng phí đối với các hạng mục công trình vui chơi, giải trí đã được đầu tư không được bảo dưỡng đều, bị xuống cấp nghiêm trọng theo năm tháng.

Trước những bức xúc của người dân, thành phố đã có những chỉ đạo quyết liệt, nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Tác giả: Quang Phong

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến