Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hà Tĩnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ chôn chất thải trong rừng
12/07/2016 21:30:00
Sau khi báo NĐT phản ánh về việc chôn chất thải của Formosa, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu kiểm tra, xử lí nghiêm vấn đề báo nêu.

Tin liên quan

Chiều nay (12/7), sau khi Báo Người đưa tin có loạt bài phán ảnh chất thải rắn có nguồn gốc từ Formosa được Công ty Môi trường – Đô thị Kỳ Anh chuyển đến chôn, lấp trong rừng tràm thuộc xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản 3218/UBND – XD 2 giao các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vấn đề báo nêu.

Nội dung công văn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Giám đốc Sở Tài guyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban quản lý khu kinh tế tỉnh, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các cơ quan liên quan khấn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu, xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 10h ngày 13/7/2016.

Công văn hỏa tốc yêu cầu vào cuộc, làm rõ vấn đề chôn chất thải trong rừng của Formosa.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ PV Báo Người đưa tin, chiều ngày 11/7, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh (PC49) đã đi cùng nhóm phóng viên, bắt quả tang máy múc đang chôn lấp bùn bánh (một loại rác thải công nghiệp) tại trang trại bí mật thuộc vùng thượng Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Nhân viên san lấp khai nhận là công nhân của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh. Ông này còn cho biết, mình được lãnh đạo công ty điều đến trang trại “bí mật” này, để chôn lấp số bùn bánh nêu trên.

Ngay sau đó, Phòng PC49 đã lập biên bản bắt quả tang vụ việc; xác định Công ty Môi trường Đô thị Kỳ Anh đang có hành vi chôn chất thải không đúng quy định.

Máy múc chôn lấp chất thải bị bắt quả tang.

Ông Nguyễn Trí Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh khẳng định, trang trại “bí mật” này thuộc quyền sử dụng của ông Lê Quang Hòa, trú tại tổ dân phố Hoàng Trinh, phường Kỳ Trinh. Ông Hòa hiện là Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh, đơn vị ký hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý bùn bánh trái phép với Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ quan chức năng yêu cầu ông Hào phải có mặt để làm việc. Tuy nhiên, ông này đã thoái thác cho cấp phó và không hiện diện theo yêu cầu.

Sáng ngày 12/7, Phòng PC49 đã báo cáo toàn bộ sự việc cho lãnh đạo công an tỉnh và tiến hành triệu tập ông Hòa đến CQĐT làm việc. Tại đây, ông Hòa thừa nhận việc ký kết vận chuyển, chôn lấp chất thải cho Formosa.

(Còn nữa)

Theo Người đưa tin

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến