Chủ tịch HĐQT Vinamilk Mai Kiều Liên bất ngờ từ chức
26/07/2015 07:27:46
ANTT.VN – Nhằm thực hiện nghị quyết ĐHCĐ thường niên 2015 về việc tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, HĐQT Vinamilk đã bầu bà Lê Thị Băng Tâm - thành viên HĐQT lên giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay thế bà Mai Kiều Liên

Bà Lê Thị Băng Tâm là thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, được thống nhất bầu cử tại ĐHCĐ thường niên 2015 vào tháng 4 vừa qua. Đây là sự lựa chọn của ổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước SCIC.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin về việc bà Mai Kiều Liên nghỉ hưu vào năm 2016, tuy nhiên đề xuất đó đã bị phần đông cổ đông bác bỏ bởi uy tín quá lớn của Mai Kiều Liên trong tập đoàn Vinamilk.

Hiện tại, bà Mai Kiều Liên vẫn là Tổng giám đốc của Vinamilk, đồng thời là thành viên HĐQT công ty này.

Trong quá khứ, bà Mai Kiều Liên giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) từ tháng 11/2003. Với sự lèo lái tài tình cùng với bản lĩnh thép của một vị doanh nhân, bà đã đưa Vinamilk trở thành một thương hiệu hàng đầu không chỉ trong lĩnh vực sản xuất sữa mà còn trong giới kinh doanh.

Bà cũng là nữ doanh nhân duy nhất được Forbes Châu Á bình chọn là một trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.

Quay trở về với câu chuyện của Vinamilk, bà Lê Thị Thanh Tâm, tân chủ tịch HĐQT Vinamilk là một cái tên không xa lạ, bà là thành viên của HĐQT Vinamilk, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) từ năm 2010 tới nay. Bà Tâm đã từng là Chủ tịch HĐQT SCIC giai đoạn 2006 – 2008.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến