Chủ tịch Hoà Phát bán máy bay riêng cho doanh nghiệp Hồng Kông
02/03/2015 07:56:38
ANTT.VN - Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long đã không còn sở hữu máy bay riêng sau khi bán chiếc EC 135P2i có giá vài triệu USD cho một doanh nghiệp Hồng Kông.

Tin liên quan

Chiếc trực thăng EC 135P2i của Tập đoàn Hòa Phát đã được bán cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông

Thông tin từ nhà chức trách hàng không cho biết cho đến thời điểm này, Việt Nam chỉ có duy nhất ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, sở hữu máy bay riêng. Ông Trần Đình Long - Chủ tịch tập đoàn Hoà Phát đã không còn sở hữu máy bay cá nhân.

Năm 2010, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long đã bỏ ra 5 triệu USD để mua một chiếc chiếc trực thăng EC 135P2i 6 chỗ ngồi. Đây là loại máy bay tầm thấp, không bay được vào đường hàng không, mà bay phía dưới. Do đó, mỗi chuyến bay đều phải được sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.

Ông Trần Đình Long đã thuê Công ty dịch vụ bay miền Bắc thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc bảo dưỡng, lo thủ tục sử dụng chiếc EC 135P2i. Chưa hết, mỗi tháng ông chủ Tập đoàn Hòa Phát còn phải bỏ ra 300 triệu đồng chi phí thuê phi công, khoảng vài trăm triệu đồng để thuê bến bãi và còn rất nhiều khoản chi phí khác như chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa… Tổng cộng lại mỗi tháng ông Long đã mất khoảng 2 tỷ đồng để phục vụ cho chiếc máy bay này hoạt động.

Sau một thời gian sử dụng, ông Trần Đình Long đã bán máy bay cho Công ty VinaCopter của Hồng Kông. VinaCopter đã có văn bản đề nghị hướng dẫn các thủ tục về thuế vì chưa rõ cá nhân có được phép mua bán máy bay tại Việt Nam hay không, nếu được phép thì phải chịu các loại thuế gì.

Sau khi bán chiếc EC 135P2i cho VinaCopter, ông Trần Đình Long đã dự định chuyển qua máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, hiện đại hơn rất nhiều. Nó có tên VN-D668. Ngoài sự tiện nghi về nội thất, số ghế ngồi nhiều hơn, chiếc trực thăng này có khả năng bay xa hơn giúp ông chủ thép thực hiện chặng Hà Nội - Đà Nẵng mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Giá tiền của nó vào khoảng 7 triệu USD.

Cục hàng không Việt Nam đã xoá đăng ký quốc tịch của chiếc máy bay này. Từ đó đến nay ông Trần Đình Long không đăng ký sở hữu máy bay riêng.

Thủy Tiên (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến