Dòng sự kiện:
Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi thư mừng Tết Ất Mùi 2015
14/02/2015 11:11:59
ANTT.VN - Nhân dịp Tết cổ truyền năm Ất Mùi 2015 đang tới gần, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam - ông Nguyễn Văn Quyền đã gửi thư chúc Tết tới toàn thể các cán bộ, hội viên Hội Luật Gia Việt Nam.

Tin liên quan

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam - ông Nguyễn Văn Quyền.

Các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam thân mến!

Chúng ta vừa chứng kiến năm Giáp Ngọ 2014 qua đi với nhiều diễn biến trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội được triển khai tích cực. Công tác đối ngoại được tăng cường và mở rộng.

Đối với Hội Luật gia chúng ta, năm 2014 cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đó là tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII; ra tuyên bố phản đối mạnh mẽ hành động của Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta; phối hợp với Hội luật gia Dân chủ quốc tế (IADL) công bố tại Hà Nội bản tuyên bố của IADL yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, chấm dứt hành động gây phức tạp tình hình, làm giảm căng thẳng trong khu vực. Bên cạnh đó, các cấp Hội Luật gia Việt Nam đã bám sát các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động, đề ra nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác: Tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính; tuyển chọn thẩm phán, kiểm sát viên; tổ chức, cán bộ, hội viên; đối ngoại và hợp tác quốc tế... Những kết quả đó đã góp phần khẳng định vị thế ngày càng tăng của Hội Luật gia Việt Nam trong đời sống chính trị - xã hội của đất nước.

Các đồng chí cán bộ, hội viên thân mến!

Năm Giáp Ngọ qua đi, năm Ất Mùi 2015 đang đến. Nhân dịp này, thay mặt Đảng đoàn và lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, tôi gửi đến toàn thể các đồng chí và gia đình lời chúc mừng tốt đẹp nhất; Chúc các đồng chí và gia đình một năm mới dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Bước sang năm mới Ất Mùi 2015, một năm có nhiều ngày lễ lớn của Đảng và của đất nước, đồng thời là năm Hội Luật gia Việt Nam kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và tổ chức Đại hội điển hình tiên tiến lần thứ hai. Đây cũng là năm đầu tiên chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Hội. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục quán triệt, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của Hội để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng năm 2015. Chúng ta quyết tâm hoàn thành việc soạn thảo Luật Trưng cầu ý dân, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng cao; tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội (4/4/1955-4/4-2015) và Đại hội điển hình tiên tiến lần thứ hai; triển khai thực hiện có hiệu quà Đề án xã hội hoá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn II (2015-2016). Bên cạnh đó, các cấp Hội tích cực triển khai thực hiện Chương trình phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cơ sở; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Hội, nhất là trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội và Đại hội điển hình tiên tiến lần thứ hai; tiếp tục mở rộng quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế, nâng cao chất lượng tổ chức hội và hội viên.

Tôi mong rằng, các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Luật gia Việt Nam sang năm mới, tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh, đưa hoạt động của Hội ngày càng chất lượng, hiệu quả, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và Nhà nước.

Thân ái

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam 

Nguyễn Văn Quyền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến