Dòng sự kiện:
Chủ tịch huyện thông tin nghi án Công an xã bắn đạn cao su trúng chủ tịch xã
10/11/2017 11:58:50
Liên quan đến vụ việc Công an xã bắn đạn cao su trúng chủ tịch xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), mới đây, Chủ tịch huyện Nghi Lộc đã lên tiếng về vụ việc này.

Sáng 10/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: “Liên quan việc ông Nguyễn Đình Thanh bị thương nghi từ công cụ hỗ trợ, bên cạnh việc cơ quan chức năng đang điều tra, sáng nay, UBND huyện đã cử cán bộ về địa phương để kiểm tra và năm tình hình vụ việc".

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đình Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc cho biết thêm, vào chiều ngày 9/11, trụ sở UBND xã hoạt động bình thường, trong đó ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang đến muộn hơn so với mọi người do buổi trưa có đi uống rượu với bạn.

Khoảng 15h, ông Thấu đến trụ sở với tình trạng có hơi men trong người, nói to và gây ồn ào tại trụ sở UBND xã. Lúc này, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang ra can ngăn để tránh gây ồn ào.

Trong lúc sẵn men rượu trong người, bị can ngăn, ông Nguyễn Ngọc Thấu đã sử dụng súng cao su (công cụ hỗ trợ công an xã) bắn nhiều phát vào ông Thanh. Ngay sau đó, ông Thanh được cán bộ UBND xã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hiện, ông Nguyễn Ngọc Thấu đã được công an huyện mời về trụ sở để lấy lời khai, ông Nguyễn Đình Tiến cho biết thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Thấu đang làm việc, trao đổi với người dân tại trụ sở.

Theo ghi nhận của PV, vào sáng nay, tại phòng làm việc của ông Nguyễn Ngọc Thấu, cửa đóng then cài. Một số cán bộ đang công tác tại UBND xã Nghi Quang cho hay, ông Thấu là một người thẳng thắn, trong các cuộc họp, ông Thấu thường hay phát biểu do đó trong quá trình sinh hoạt, đời sống sẽ không tránh được những dị nghị từ việc trao đổi, nói thẳng của ông.

Ngày 10/11, phòng làm việc của ông Nguyễn Ngọc Thấu cửa đóng then cài.

Phía bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An cho biết, vào sáng nay, ông Thanh đã được chuyển từ Khoa Cấp cứu lên Khoa Ngoại Lồng ngực để tiếp tục điều trị, theo dõi. Hiện sức khỏe của ông Thanh đã dần hồi phục, vẫn chưa đi làm trở lại, các hoạt động của UBND xã vẫn diễn ra bình thường.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Thấu đã có 7 năm làm công an xã, từng tham gia Hội thi “Công an xã giỏi toàn quốc”. Nhiều năm liền, được tặng Bằng khen vì có thành tích trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến