Dòng sự kiện:
Chủ tịch LDG 'bán chui' cổ phiếu do thư ký chưa nắm rõ quy định
18/08/2023 08:13:22
Chủ tịch LDG cho biết đã giao cho thư ký thực hiện thông báo giao dịch, tuy nhiên do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên làm chậm quá trình công bố thông tin.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (HoSE: LDG) Nguyễn Khánh Hưng vừa có văn bản giải trình gửi đến HĐQT cũng như cổ đông của công ty.

Theo giải trình, ông Hưng cho biết ngày 15/8 vừa qua đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG. Thế nhưng do trong thời gian từ 8 - 15/8, ông đang trong chuyến công tác xa nên không thể trực tiếp thực hiện công bố thông tin và giao cho thư ký thực hiện công bố này.

Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng do nhân sự mới chưa nắm rõ quy định nên dẫn dến sai sót, làm chậm trễ quá trình công bố thông tin.

Ngay trong ngày 15/8, khi phát hiện sai sót, ông Hưng cho biết đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch.

Trong văn bản giải trình, Chủ tịch LDG khẳng định giao dịch trên là của cá nhân ông, không phải giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến quyền lợi của công ty. Bên cạnh đó, việc giao dịch cũng không liên quan đến quyền lợi giữa công ty với đối tác và khách hàng.

Hồ sơ doanh nghiệp - Chủ tịch LDG “bán chui” cổ phiếu do thư ký chưa nắm rõ quy định

Thông tin thêm về sự việc trên, qua theo dõi và kiểm tra giao dịch, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) nhận thấy, trong phiên giao dịch ngày 15/8, ông Hưng đã thực hiện giao dịch bán hơn 2,6 triệu cp LDG qua tài khoản mở tại CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) mà không công bố thông tin theo quy định.

Do đó, HoSE đã quyết định thực hiện loại bỏ giao dịch trên.

Ngoài ra, HoSE đã có công văn yêu cầu Chủ tịch HĐQT LDG giải trình về điều này. Đồng thời, HoSE cũng có văn bản gửi VDSC phối hợp thực hiện biện pháp kiểm soát thông tin trước giao dịch của ông Hưng.

Ngay sau đó, VDSC đã có văn bản báo cáo hành vi vi phạm công bố thông tin giao dịch của người nội bộ đối với trường hợp này. Công ty đã tiến hành cập nhật danh sách tài khoản người nội bộ, người có liên quan trên hệ thống giao dịch.

VDSC khẳng định, khi khách hàng đặt lệnh giao dịch chứng khoán, hệ thống đã cảnh báo cho khách hàng biết rõ, khách hàng đang là người nội bộ, người có liên quan thuộc đối tượng phải công bố thông tin trước khi giao dịch.

Trước sự việc này, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, đây là trường hợp riêng lẻ có liên quan tới cá nhân ông Nguyễn Khánh Hưng, không ảnh hưởng tới hoạt động chung tới hoạt động của thị trường chứng khoán.

Vì vậy, UBCKNN sẽ căn cứ trên báo cáo giám sát và đề xuất của Sở giao dịch chứng khoán để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.  Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan theo quy trình, quy định pháp luật.

Tác giả: Trần Thị Tú Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến