Dòng sự kiện:
LDG nói gì về dự án Tân Thịnh và chậm trả lãi trái phiếu?
15/05/2023 09:10:23
Báo cáo tài chính kiểm toán 2022 vừa công bố của CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) ghi nhận loạt ý kiến nhấn mạnh của đơn vị kiểm toán.

Theo đó, đơn vị kiểm toán lưu ý đến thuyết minh của LDG về dự án Tân Thịnh, điều chỉnh số liệu so sánh 2021 và khả năng hoạt động liên tục của công ty.

Kết thúc năm 2022, LDG có phát sinh việc chậm thanh toán lãi trái phiếu số tiền hơn 5 tỷ đồng của lô trái phiếu LDGH2123002. LDG đánh giá đây chỉ là việc chậm thanh toán nhất thời và không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của công ty.

Ban lãnh đạo cam kết sẽ có các biện pháp cụ thể để đảm bảo việc thanh toán các khoản nợ đến hạn trong thời gian tiếp theo. 

 

Được biết, dự án Tân Thịnh (Viva Park) theo kết luận thanh tra toàn diện của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, LDG chưa hoàn tất các thủ tục xin giao đất và giấy phép xây dựng nhưng đã thi công 680 căn biệt thự, nhà liên kề rồi bán cho người dân. Các vi phạm của LDG đều là vi phạm hành chính. LDG đã hoàn thành nghĩa vụ về xử phạt theo các quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

LDG cam kết hoàn tất các thủ tục theo quy định về đất đai, kinh doanh bất động sản và xây dựng. Với kết luận thanh tra này, LDG nhận định dự án Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian qua. 

Tại thời điểm cuối năm 2022, LDG ghi nhận hàng tồn kho dự án Tân Thịnh là 463 tỷ đồng, còn chi phí phải trả là 152 tỷ đồng.

Được biết, năm 2023, LDG đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.448 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3,9 tỷ đồng. Riêng trong quý 1/2023, LDG kinh doanh dưới giá vốn nên thua lỗ gần 70 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi 2,4 tỷ đồng. 

Tác giả: Minh An

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến