Dòng sự kiện:
Chủ tịch Nhân dân Nhật báo điện tử Trung Quốc bị nghi ngờ nhận hối lộ
29/08/2015 09:52:34
ANTT.VN - Tờ Trung Quốc Nhật báo (China Daily) - tờ báo tiếng Anh lớn nhất Trung Quốc – hôm qua đưa tin, hai lãnh đạo cấp cao của tờ Nhân dân Nhật báo điện tử (People.com.cn) đang bị điều tra và nghi ngờ nhận hối lộ.

Tin liên quan

Trang Trung Quốc Nhật báo dẫn lời thông báo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc (SPP) vào ngày hôm qua cho biết, hai lãnh đạo cấp cao của tờ Nhân dân Nhật Báo điện tử - cổng thông tin trực tuyến của tờ Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc – đang bị điều tra bởi các công tố viên.

Ông Liao Hong, Chủ tịch tờ Nhân dân Nhật Báo điện tử...

...và bà Chen Zhixia, Phó Chủ tịch, đang bị nghi ngờ nhận hối lộ  

Trang Trung Quốc Nhật báo cũng cho hay, ông Liao Hong, Chủ tịch và Phó Chủ tịch, bà Chen Zhixia đang bị nghi ngờ có hành vi nhận hối lộ. Trong một tuyên bố Viện kiểm sát nhân dân tối cao Trung Quốc cho hay, hai lãnh đạo hiện đang bị đặt dưới “các biện pháp cưỡng chế” bao gồm giấy triệu tập bắt buộc, bảo lãnh, giám sát khu dân cư và bắt giữ.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post) của Hồng Kông , trang People.cn được thành lập vào tháng Giêng năm 1997, là phiên bản điện tử của tờ Nhân dân Nhật Báo. Theo một hồ sơ được công khai, Chủ tịch Liao Hong, 52 tuổi, là một trong những người sáng lập của phiên bản điện tử của báo này. Ông đã làm việc tại tờ báo giấy và phiên bản điện tử của nó được 19 năm kể từ khi tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ Bắc Kinh.

Trong thời kỳ ông Liao Hong làm tổng biên tập trang Nhân dân Nhật báo điện tử, trang này đã trở thành trang tin tức đầu tiên lên sàn chứng khoán hồi tháng 4/2012 sau lần IPO ở sàn Thượng Hải.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng hôm nay cho biết, công ty của tờ People.cn đã dừng giao dịch trên sàn Thượng Hải vào chiều hôm qua (28/8) với lý do cần phải “làm rõ các tin tức trên các phương tiện truyền thông” – trích dẫn theo một thông báo của công ty. Cổ phiếu của công ty đã tăng 2,28% trước thời điểm tạm ngừng hoạt động.

Phương Phương – Theo China Daily, South China Morning Post

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến