Dòng sự kiện:
Chủ tịch nước biểu dương Đà Nẵng tổ chức thành công APEC
21/11/2017 19:15:53
Chủ tịch nước khẳng định: APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện. Đây là thành tích đối ngoại nổi bật của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong năm nay.

Ngày 21/11, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tổ chức APEC 2017. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi thư biểu dương Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức thành công APEC 2017.

Thay mặt hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đọc thư biểu dương. Trong thư, Chủ tịch nước đánh giá Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11 đã thành công trên mọi phương diện. Đây là thành tích đối ngoại nổi bật của Đảng, Nhà nước trong năm nay. Thành công chung này, có sự đóng góp của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sĩ TP Đà Nẵng.

"Tôi đánh giá cao và biểu dương đồng bào, đồng chí và chiến sĩ TP Đà Nẵng đã tích cực đóng góp sức người, sức của nỗ lực khắc phục khó khăn, thay mặt nhân dân cả nước đón tiếp trọng thị, chu đáo các vị khách đến từ các nền kinh tế APEC, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế", trích thư.

Chủ tịch nước cũng tin tưởng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo, giành những thắng lợi hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Thư biểu dương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ TP Đà Nẵng.

Ngoài thư của Chủ tịch nước, Đà Nẵng cũng đã nhận được thư của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh. Trong thư, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp cả về nội dung và công tác tổ chức, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng hàng chục nghìn đại biểu, doanh nghiệp và phóng viên quốc tế. 

Trước, trong và sau APEC, Đà Nẵng đã triển khai một khối lượng công việc đồ sộ, đóng góp hết sức quan trọng vào thành công chung của Tuần lễ Cấp cao như: Đón tiễn tại sân bay; chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đường phố; tổ chức các cuộc họp đa phương và hội đàm song phương của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ngay tại Trung tâm Hành chính thành phố; xây dựng công viên APEC, điều tiết giao thông, cung cấp và đào tạo liên lạc viên, tình nguyện viên;...

Đặc biệt, những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Đà Nẵng trong việc ứng phó và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả hậu quả của cơn bão số 12 đã bảo đảm cho công tác tổ chức rất đáng biểu dương và trân trọng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn sự vào cuộc quyết liệt, tận tâm và hiệu quả của lãnh đạo và toàn bộ các sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng, giúp cho APEC 2017 được tổ chức tuyệt đối an toàn, hết sức chu đáo, trọng thị, mang đậm dấu ấn hiếu khách của con người Việt Nam. 

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng sẽ tận dụng các cơ hội, tiếp tục phát triển hơn nữa, trở thành một trong những đô thị văn minh, hiện đại, đi đầu về hội nhập quốc tế.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trước khi APEC diễn ra, cơn bão số 12 đã tàn phá miền Trung, gây ảnh hưởng nặng nề đến địa phương; nhiều công trình phục vụ APEC bị hư hỏng... Với sự đồng thuận cao, lãnh đạo thành phố và các cấp, ngành cùng cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang đã bắt tay quyết liệt vào việc khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bão. Qua đó, góp phần tổ chức thành công APEC, để lại dấu ấn trong lòng các đoàn APEC và cả khu vực, thế giới.

Nhâm Thân


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến