Dòng sự kiện:
Chủ tịch PG Bank xin từ nhiệm sau 3 tháng nhậm chức
03/10/2023 06:18:08
Ông Nguyễn Phi Hùng chỉ mới được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị PG Bank 3 tháng gần đây, kể từ ngày 2/7/2023.

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank – UPCoM: PGB) vừa công bố thông tin bất thường về việc Hội đồng quản trị ngân hàng đã nhận được Đơn xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT và xin rút khỏi vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Phi Hùng.

Trong đơn từ nhiệm, ông Hùng cho biết trong thời gian công tác tại PG Bank, ông đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành, hợp tác của toàn thể cán bộ nhân viên và giúp PG Bank đạt được những thành công nhất định.

Tuy nhiên, vì do cá nhân, ông làm đơn gửi tới Đại hội đồng cổ đông, HĐQT PG Bank để xin được từ nhiệm nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT và rút khỏi vị trí Thành viên HĐQT PG Bank nhiệm kỳ 2020-2025.

Đáng chú ý, ông Hùng chỉ mới đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT được 3 tháng. Cụ thể, ngày 2/7 vừa qua, HĐQT PG Bank đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT đối với ông Oliver Schwarzhaupt theo nguyện vọng cá nhân. Đồng thời bổ nhiệm ông Hùng lên làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Oliver Schwarzhaupt.

Ông Nguyễn Phi Hùng - Chủ tịch HĐQT từ nhiệm chỉ sau 3 tháng nhậm chức.

Cùng thời điểm đó, PG Bank giao cho ông Phạm Mạnh Thắng giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc và đến ngày 15/9 mới đây, ông Thắng đã chính thức trở thành Tổng Giám đốc.

Việc từ nhiệm của ông Hùng diễn ra trong thời điểm PG Bank sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 vào ngày 23/10 tới đây. Cuộc họp dự kiến tổ chức tại Khách sạn G3, G4 – The Five Villas & Resort Ninh Bình, xã Yên Thắng, huyện Yên Mỗ, tỉnh Ninh Bình.

Nội dung ĐHĐCĐ là để kiện toàn nhân sự thuộc Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát; tăng vốn điều lệ; thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính. Ngoài ra ĐHĐCĐ cũng sẽ thông qua phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025

Trong thời gian qua, PG Bank liên tục có sự biến động về nhân sự cấp cao. Gần đây nhất, ngày 14/9, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng cũng đã xin từ nhiệm chức vụ và rút khỏi HĐQT vì lý do cá nhân.

Bên cạnh đó, 2 thành viên HĐQT người nước ngoài là ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal Banglorewala (thành viên độc lập) cũng đã có đơn xin từ nhiệm khỏi HĐQT vào ngày 25/8.

Như vậy, trong 6 người thuộc HĐQT PG Bank hiện nay thì đã có tới 4 người xin từ nhiệm, chỉ còn lại 2 người là ông Nguyễn Mạnh Hải và ông Đinh Thành Nghiệp.

Tác giả:Thu Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến