Dòng sự kiện:
Chủ tịch quận 1: 'Anh Hải sẽ không cô đơn'
14/03/2017 15:24:12
Ông Trần Thế Thuận - Chủ tịch UBND quận 1 - khẳng định lập lại trật tự vỉa hè là trách nhiệm của tất cả cán bộ, họ sẽ làm quyết liệt hơn và Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải sẽ "không cô đơn".

Tin liên quan

Ông Trần Thế Thuận (phải) và lãnh đạo phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) khảo sát một khu chợ. Ảnh: Mạnh Tùng

Trưa 14/3, ông Trần Thế Thuận đi khảo sát một số tuyến đường ở phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP HCM) về tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở khu vực trung tâm. Việc này là để quận 1 tiếp tục tổ chức giai đoạn hai của kế hoạch lập lại trật tự đô thị, sau thời gian ra quân vừa qua.

Theo ông Thuận, chủ trương việc này không mới, song dù thực hiện nhiều lần nhưng đạt kết quả chưa như mong đợi. Việc lấn chiếm vỉa hè buôn bán, đậu xe... đẩy người đi bộ xuống lòng đường vẫn diễn ra ở nhiều nơi.

"Lần này chúng tôi làm quyết liệt hơn. Việc chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường chỉ là bước ban đầu, về lâu dài là phải giữ gìn sự ổn định đó. Thế nên việc tuyên truyền và tổ chức lại cuộc sống của người dân buôn bán là rất quan trọng", ông Thuận nói.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP HCM, quận 1 sẽ giao trách nhiệm cụ thể trong việc lập lại trật tự vỉa hè. Các tuyến đường thuộc địa bàn nào sẽ giao cho phường đó quản lý.

"Một số tuyến đường quan trọng sẽ do lãnh đạo quận phụ trách - trực tiếp là Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải. Cán bộ phụ trách phải đi gặp gỡ, đối thoại nhiều hơn với bà con để lắng nghe họ, đồng thời tạo được sự đồng thuận từ người dân. Phải có sự đoàn kết về ý chí và hành động từ quận đến các phường, người dân. Tôi chắc chắn anh Hải sẽ không cô đơn", ông Thuận khẳng định.

Chủ tịch UBND quận 1 nói chuyện với chủ cửa hàng tạp hóa. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước đó, ông Thuận cùng lãnh đạo phường Cầu Ông Lãnh đã làm việc với các hộ dân trên đường Nguyễn Thái Học, Yersin, Võ Văn Kiệt... Ông Nguyễn Văn Lợi (chủ cửa hàng đồ nhựa) tỏ ra hài lòng với cách làm việc của quận 1 khi ra thông báo trước để người dân tự giác chấp hành.

"Tôi nghĩ việc này cần duy trì lâu dài để đường thông hè thoáng. Nếu chính quyền làm hợp lý thì người dân chúng tôi sẽ sát cánh để lập lại mỹ quan đô thị", ông này nói.

Một số người bán hàng rong trên vỉa hè cũng tỏ ra hứng thú với chủ trương của quận 1 là tạo việc làm cho họ.

Với mong muốn trở thành "Singapore thu nhỏ", UBND quận 1 đã mạnh tay xử phạt các hành vi lấn chiếm vỉa hè. Hàng loạt công trình của cơ quan Nhà nước, xe biển xanh... vi phạm đều bị xử lý. Sau gần 2 tháng ra quân, quận trung tâm này đã lập biên bản 1.200 trường hợp, thu ngân sách hơn 700 triệu đồng.

Lãnh đạo TP HCM đánh giá cao hiệu quả của quận 1, yêu cầu các quận huyện khác làm theo và nhắc nhở phải làm "đúng quy trình".

Trong cuộc họp mới đây, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ băn khoăn khi các cuộc ra quân không thấy Bí thư, Chủ tịch phường đi theo Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải. "Nếu phường không vào cuộc thì sẽ thất bại, vì những ông này hiểu rõ nhất ai lấn chiếm. Không thể để anh Hải thành ngôi sao cô đơn được", ông Thăng nói.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến