Chủ tịch Quận Ba Đình bác tin dỡ bỏ chợ Thành Công
05/11/2014 17:08:47
ANTT.VN – Chủ tịch Quận Ba Đình đã chính thức lên tiếng, sau vụ việc các tiểu thương chợ Thành Công tụ tập trong đêm để phản đối việc chủ dự án Trung tâm thương mại Thành Công cho triển khai máy móc thiết bị thăm dò địa chất tại đây.

Tin liên quan

Trao đổi rõ hơn về vấn đề trên với báo chí, chiều 4/11, ông Đỗ Viết Bình – Chủ tịch quận Ba Đình (Hà Nội) khẳng định rằng, hoàn toàn không có chuyện xóa bỏ chợ Thành Công như dư luận vẫn xôn xao trong thời gian vừa qua.

Ông Bình phân tích “Chúng tôi đã nắm được việc một số tiểu thương kinh doanh tại chợ Thành Công B phản ứng về việc nhà đầu tư khoan khảo sát để xây Trung tâm thương mại. Nhưng tôi khẳng định lại rằng, quan điểm của Quận là vẫn giữ chợ Thành Công là chợ truyền thống, chợ dân sinh đã có, bên cạnh đó mới là xây trung tâm thương mại chứ không phải xóa bỏ hoàn toàn chợ truyền thống để xây dựng trung tâm thương mại”

“Mục tiêu của chúng tôi là cải tạo, nâng cấp để chợ Thành Công khang trang hơn, sạch đẹp hơn, thuận tiện hơn, vì có như thế mới thu hút được khách hàng, mới tạo thuận lợi cho tiểu thương kinh doanh trong chợ. Nhiều người băn khoăn rằng, liệu người dân có quay lại kinh doanh sau khi chợ được cải tao hay không, tôi khẳng định luôn rằng, chắc chắn sau khi chợ cải tạo xong, bà con tiểu thương tại chợ Thành Công đang có giấy phép kinh doanh ở đây sẽ vẫn tiếp tục quay lại kinh doanh” – ông Bình khẳng định.

Chủ tịch quận Ba Đình khẳng định không dỡ bỏ chợ truyền thống Thành Công. (Ảnh: internet)

Chủ tịch quận Ba Đình cho biết, chủ trương xây dựng lại chợ Thành Công đã được UBND TP Hà Nội thông qua từ năm 2007 theo đúng quy định của pháp luật. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP và theo hướng dẫn của các sở, ngành, UBND quận Ba Đình đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào thực hiện dự án có sử dụng đất theo đúng trình tự pháp luật từ năm 2012.

“Theo quy định hiện hành, muốn được cấp Giấy phép đầu tư và phê duyệt thiết kế cơ sở, dự án bắt buộc phải có kết quả khoan khảo sát địa chất. Tuy nhiên, khi Doanh nghiệp đưa thiết bị vào khoan khảo sát thì một số hộ kinh doanh phản ứng, ngăn không cho thực hiện nên nhà đầu tư chưa làm được bước này” – ông Bình thông tin.

Trước thắc mắc của các phóng viên báo chí về việc vì sao dự án này chưa được công khai, lãnh đạo quận Ba Đình cho biết, đó là vì dự án còn đang chuẩn bị đầu tư, chưa được phê duyệt.

Trong trường hợp dự án được UBND TP Hà Nội phê duyệt, cho phép thực hiện các bước tiếp theo thì quận mới đủ dữ liệu để công bố rộng rãi các thông tin liên quan theo quy định của pháp luật. Khi đó quận sẽ công khai tất cả mọi thông tin cho người dân và các thông tin đại chúng.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến