Dòng sự kiện:
Chủ tịch Quốc hội: Chọn nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm làm sân bay Long Thành
03/10/2022 10:51:27
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công dự án sân bay Long Thành cũng như quan tâm đến quyền lợi của người dân bị ảnh hưởng bởi dự án.

Ngày 2/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Trung ương đã có buổi khảo sát dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và tỉnh Đồng Nai về dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thị sát công trường thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, tỉnh Đồng Nai, ACV và các Bộ, ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai dự án. Đến thời điểm này, dự án đã có nhiều chuyển biến dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng và Chính phủ.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, từ nay đến thời điểm đưa dự án giai đoạn 1 vào khai thác (năm 2025) không còn nhiều thời gian. Do đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chung sức, chung lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng, nỗ lực, quyết tâm chính trị và cả tình cảm, tâm huyết với dân, với nước, quyết liệt hành động để các dự án thành phần hoàn thành đúng tiến độ, qua đó góp phần xây dựng thành công công trình thế kỷ của đất nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và chứng minh với thế giới Việt Nam đang rất tích cực đổi mới, tích cực phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh Đồng Nai tập trung cao độ, giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tiếp tục quan tâm đầu tư hoàn thiện các công trình hạ tầng xã hội như trường học, chợ tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; quan tâm đào tạo nghề để người dân có điều kiện thuận lợi trong tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, bảo đảm người dân có mức sống bằng hoặc cao hơn so với nơi ở cũ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà tập thể công nhân trên công trường.

Với Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị ACV quan tâm tới vấn đề quan trọng là đấu thầu và lựa chọn nhà thầu.

Theo Chủ tịch Quốc hội, yêu cầu của việc chọn nhà thầu là phải "thiết diện vô tư, mực thước". Nhà thầu phải có năng lực tài chính, kinh nghiệm để triển khai thi công công trình bảo đảm chất lượng.

Cảng Hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với mục tiêu là cảng hàng không quốc tế cấp 4F, có diện tích 5.000 ha. Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là hơn 300.000 tỷ đồng (hơn 16 tỷ USD), được chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng; đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Thời gian thực hiện từ 2020 - 2025.

Tác giả: Mạnh Thắng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến