Dòng sự kiện:
Chủ tịch Quốc hội: Phiên chất vấn thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao
20/03/2018 10:06:07
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định không khí chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp 22 thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao.

 

Toàn cảnh phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn.

Kết luận phiên chất vấn đồng thời phát biểu bế mạc phiên họp thứ 22 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào cuối chiều nay (19/3), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định không khí chất vấn, trả lời chất vấn tại phiên họp thể hiện tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, tranh luận sôi nổi. Các vị đại biểu Quốc hội đã tích cực chất vấn, nêu câu hỏi ngắn gọn, súc tích, rõ vấn đề cần hỏi. Các Bộ trưởng và các thành viên khác của Chính phủ đã trả lời thẳng thắn, cầu thị, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề; nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá kết quả thực tiễn, nhận rõ hạn chế, tồn tại thuộc trách nhiệm của mình.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp.

Với tinh thần không ngừng đổi mới, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thực hiện thí điểm một số cải tiến về cách thức tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp này; qua đó, đã tạo được sự tương tác nhiều hơn giữa người hỏi và người trả lời về vấn đề được chất vấn, nâng cao hơn trách nhiệm của cả người điều hành, người chất vấn và người trả lời chất vấn, đồng thời đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Việc thí điểm này tiếp tục được đánh giá, rút kinh nghiệm để có căn cứ báo cáo Quốc hội cho thực hiện tại kỳ họp thứ 5 tới đây.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện lời hứa của các Bộ trưởng, Trưởng ngành; tổ chức hoạt động giải trình về những vấn đề cần thiết trong lĩnh vực phụ trách để kịp thời có giải pháp xử lý bất cập, hạn chế, đáp ứng yêu cầu của cử tri.

Theo VTV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến