Dòng sự kiện:
Chủ tịch Quốc hội thăm các cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh
18/10/2015 08:12:35
Chiều 17/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công nhân, người lao động, tham quan một số cơ sở sản xuất, chế biến nông sản và thị sát tiến độ thi công Dự án Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ các cử tri là công nhân, người lao động trong Khu công nghiệp Formosa, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh. Ảnh: TTXVN

Tại Khu công nghiệp Formosa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã gặp gỡ, tiếp xúc công nhân, người lao động Việt Nam, tham quan một số hạng mục thi công và làm việc với Ban Lãnh đạo Dự án Liên hợp Thép và Cảng nước sâu Sơn Dương.

Theo kế hoạch, Dự án Khu liên hợp gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2016 với tổng mức đầu tư hơn 10,5 tỉ USD. Đến thời điểm hết tháng 9/2015, nhà đầu tư đã và đang đáp ứng đúng tiến độ cam kết, giá trị thực hiện đến nay đạt 9,503 tỉ USD. Trong đó, 9 tháng đầu năm 2015 đạt 2,7 tỉ USD.

Trong số các công trình của Dự án Khu Liên hợp này, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, công suất 1.200 MW đã hoàn thành và hòa lưới điện quốc gia cả 2 tổ máy, sản lượng điện sản xuất đạt 2.172 triệu kWh. Ba dự án nhà máy nhiệt điện còn lại gồm: Vũng Áng 2, Vũng Áng 3.1 và Vũng Áng 3.2 đang gấp rút hoàn tất các thủ tục để sớm khởi công trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả, nỗ lực lao động, sản xuất của cán bộ, công nhân, người lao động trên công trường thi công Khu công nghiệp Formosa.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành và tạo những điều kiện thuận lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam để Tập đoàn Formosa đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn tất các hạng mục, dự án, đóng góp vào việc phát triển kinh tế của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng cũng như khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh đã tới tham quan, tìm hiểu mô hình dự án trồng rau, củ quả và cây trên vùng đất cát ven biển của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà và dây chuyền giết mổ gia súc của Nhà máy Chế biến súc sản Mitraco tại thị xã Kỳ Anh.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến