Thua kiện, Apple đối mặt khoản phạt 234 triệu USD
17/10/2015 21:50:44
ANTT.VN – Nhà chức trách Mỹ hôm qua tuyên bố Apple phải trả 234 triệu USD tiền phạt sau khi bị cáo buộc vi phạm bản quyền công nghệ của đại học Wisconsin – Madison.

Tin liên quan

Ảnh: Minh họa.

Số tiền trên thấp hơn con số 400 triệu USD đòi hỏi ban đầu Quỹ nghiên cứu Sinh viên Wisconsin (WARF), tổ chức sở hữu bản quyền trên. Tuy nhiên WARF đã hoan nghênh phán quyết này và nói rằng đây là một bước đi quan trọng trong việc bảo vệ bản quyền đối với các cơ quan nguyên cứu khoa học.

“Quyết định của tòa án là một tin tức tuyệt vời”, Carl Gulbrandsen, giám đốc WARF nói.

Apple cho biết họ sẽ kháng cáo, tuy nhiên từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào.

Hội đồng tòa án đã họp liên tục trong 3,5 giờ trước khi đưa ra phát quyết cuối cùng tại tòa án liên bang ở Madison, Wiconsin, tập trung xác định liệu các vi xử lý được sử dụng trong các đời Iphone 5s, 6, 6 Plus cũng cũng các dòng iPad có vi phạm bản quyền của WARF hay không.

WARF đã đâm đơn kiện Apple vào đầu năm ngoái với cáo buộc hãng công nghệ lớn nhất thế giới sử dụng trái phép công nghệ “Predictor circuit”, do giáo sư khoa học máy tính Gurindar Sohi và ba sinh viên của ông sáng chế.

WARF là một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ. Năm ngoái tổ chức này đã dành ra hơn 58 triệu USD thu nhập để tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Nghi Điền

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến