Dòng sự kiện:
Chủ tịch Standard Chartered: Đừng phản ứng thái quá trước biến động của chứng khoán
11/10/2018 16:14:41
Chủ tịch Standard Chartered José Viñals kêu gọi nhà đầu tư không bi kịch hóa tình hình lúc này, giữa bối cảnh chứng khoán châu Á vừa có phiên 'hoảng loạn'.

“Chúng ta không nên phản ứng thái quá với các biến động của thị trường,” ông nói với CNBC vào sáng thứ Năm.

Sau đà trượt dài của chứng khoán Mỹ hôm thứ Tư, sáng nay, hàng loạt thị trường chứng khoán châu Á “nối gót”.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm -3,89%. Chỉ số Shanghai Composite cũng đã giảm 3,89%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 3,82%... Nhiều chỉ số khác cũng ở tình trạng giảm điểm tương tự.

Diễn biến thị trường chứng khoán toàn cầu chỉ trong vài phiên gần đây đã cho thấy sắc đỏ “chiếm quyền”. Một sự “hoảng loạn” đang lan truyền.

Tuy nhiên, bình luận về diễn biến thị trường vừa qua, José Viñals lưu ý “liệu tình hình hiện nay đã là bi kịch chưa!” ông kêu gọi nhà đầu tư “quan tâm hơn tới những gì đang diễn ra”.

“Mọi người trong chúng ta cần nhìn nhận xuất phát từ thực tế để đưa ra các đánh giá” ông nói.

“Trong một bối cảnh mà lãi suất đang tăng lên và triển vọng tăng trưởng kinh tế (nhiều nước châu Á) đã được điều chỉnh giảm đáng kể,” ông nói thêm, “thực trạng đó sẽ làm bốc hơi một mức giá trị nào đó ra khỏi thị trường vốn.”

Tuy nhiên, Viñals cho biết, nhiều nền kinh tế trên toàn cầu và Mỹ vẫn đang phát triển mạnh mẽ, cùng với kỳ vọng và dự đoán rằng tăng trưởng các nước này sẽ được “giữ ở mức tốt” cho năm nay và năm tiếp theo.

Liên quan đến câu hỏi liệu chiến tranh thương mại liệu có là nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng, Viñals nói: “Đương nhiên, cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang tác động đến niềm tin kinh doanh,” nhất là về đầu tư và thương mại.

“Nó được cho là tác động đến niềm tin kinh doanh, bởi vì đây là diễn biến không tốt cho bất kỳ nước nào trên thế giới, mà đầu tiên là hai nước tham gia tranh chấp thương mại,” ông nói.

Đầu tư, theo Viñals, không mở rộng nhanh ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi.

Tuy nhiên, sự tiết chế tăng trưởng đầu tư và mở rộng thương mại chủ yếu gây ra bởi tâm lý tiêu cực “đã không chuyển thành sự gia tăng rủi ro khoản nợ, hoặc điều gì tương tự như vậy,” ông nói thêm.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến