Dòng sự kiện:
Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bị UBCK xử phạt
15/09/2020 13:38:02
Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình Lê Viêt Hải đã bán 589.600 cổ phiếu HBC vào ngày 31/3 nhưng đến tận ngày 27/5 mới báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa qua đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC).

Theo quyết định xử phạt, ông Hải đã bán 589.600 cổ phiếu HBC vào ngày 31/3 nhưng đến ngày 27/5, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) mới nhận được báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu này.

Với vi phạm này, ông Lê Viết Hải phải nộp phạt 22,5 triệu đồng. 

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình bị UBCKNN xử phạt 22,5 triệu đồng

Trong khoảng thời gian trên, Chủ tịch HBC cũng dính phải "lùm xùm" bị bán giải chấp cổ phiếu. 

Cụ thể, ngày 31/3, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho biết sẽ bán giải chấp cổ phiếu thuộc sở hữu của ông Hải vì liên tiếp rớt giá.

Ngay sáng 1/4, ông Hải ký quỹ bổ sung để không bị bán giải chấp 3,15 triệu cổ phiếu. YSVN sau đóng thông báo huỷ kế hoạch này.

Trong thông báo vào buổi trưa, ông Hải khẳng định việc bị bán giải chấp sẽ không xảy ra. Người đứng đầu Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cho biết dịch bệnh đang ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh nhưng ban lãnh đạo đã có giải pháp ứng phó cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Tuy vậy, đến ngày 21/5, Chủ tịch HBC đã đăng ký mua vào lượng 589.600 cổ phiếu để bù lại số cổ phiếu đã bị bán giải chấp ngày 31/3 vì "có sự nhầm lẫn trong quá trình xử lý giao dịch".

Kết phiên giao dịch sáng ngày 15/9, cổ phiếu HBC đang tham chiếu ở mức 10.200 đồng/cp.

Ngày 23/7 vừa qua, con trai ông Hải là ông Lê Viết Hiếu đã được HĐQT bổ nhiệm thay thế chức vụ Tổng giám đốc của cha mình với nhiệm kỳ kéo dài 2 năm.

Ông Hải vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sau khi chuyển giao một phần quyền lực cho con trai. Trước đó, tại phiên họp thường niên cuối tháng 6, Lê Viết Hiếu trúng cử vào Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019 - 2024 thay cho một nhân sự xin từ nhiệm.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến