Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo chống dịch COVID-19 với trách nhiệm cao nhất
18/05/2021 08:30:58
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải chỉ đạo tất cả các cơ quan liên quan luôn chống dịch COVID-19 với trách nhiệm cao nhất, không để dịch bùng phát trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID trên toàn thế giới cũng như trong nước, ngày 17/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 cùng tham dự.

Với phương châm "chống dịch như chống giặc" nên đến thời điểm hiện tại Hà tĩnh chưa bùng phát dịch trong cộng đồng.

Theo báo cáo từ ngành y tế, Hà Tĩnh hiện có 8 ca dương tính đang được điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân ổn định. Hiện có 435 người đang cách ly tập trung; theo dõi, cách ly tại nhà 13.149 người.

Dự báo trong thời gian tới, khi Lào dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa thì người về qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sẽ tăng lên nên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cửa khẩu, đường biên đang tập trung quyết liệt các biện pháp tuần tra, kiểm soát.

Ngoài ra, trong thời gian tới sẽ diễn ra các sự kiện, hoạt động quan trọng như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 và thi THPT quốc gia. Vì vậy, ngành y tế nhận định nguy cơ dịch bệnh xâp nhập vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh là rất lớn.

Nhiệm vụ trọng tâm được BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu ngành y tế cùng các địa phương, đơn vị tập trung triển khai là rà soát, xét nghiệm, quản lý chặt chẽ người đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo; thần tốc truy vết, xét nghiệm cách ly phù hợp đúng quy định đối với các các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh dương tính.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tĩnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải yêu cầu các lực lượng Y tế, Công an, Biên phòng, Bộ đội, Sở TT-TT... cần vào cuộc quyết liệt "chống dịch như chống giặc". Đặc biệt, các lực lượng sẽ tăng cường xử phạt các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến