Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cấp, ngành quyết liệt phòng dịch COVID-19
02/05/2021 13:31:56
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt, gác lại những việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, sáng 1/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh tổ chức giao ban trực tuyến cùng với các Sở, ban, ngành địa phương và gần 800 đại biểu tham dự tại các điểm cầu huyện, thị, thành phố để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Chủ trì điểm cầu tỉnh Hà Tĩnh có ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

 Giao ban trực tuyến cùng với các sở, ban, ngành địa phương và gần 800 đại biểu tham dự tại các điểm cầu huyện, thị, thành phố...

Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện đang cách ly tập trung 320 người, trong đó 252 người tại khu KTX Mitraco, 55 người tại Khu nhà F, Công ty Formosa Hà Tĩnh và 13 người tại khu cách ly các huyện, xã. Tổng số theo dõi tại nhà là 163 người, cách ly tại nhà 30 người. Đến nay đã có 7.750 người được tiêm phòng COVID-19, đạt 90% kế hoạch.

Hà Tĩnh hiện có 3 ca dương tính với COVID-19 đều là những người nhập cảnh từ Lào. Hiện tại các ca bệnh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cách ly, điều trị và sức khỏe của 03 người này ổn định.

Ngành Y tế đã lập danh sách người có tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người có tiếp xúc gần. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan, hướng dẫn các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện các biện pháp 5K, tránh lây nhiễm cho người khác.

Hiện nay các bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh đã rà soát phương tiện, vật tư, hóa chất, nhân lực, xây dựng các phương án tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh phát biểu

Nhận định nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào cộng đồng ở địa bàn Hà Tĩnh là rất cao, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và các địa phương đã phân tích, thảo luận để đề ra một số giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, cần thực hiện việc truy vết các trường hợp đến/về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh để tiến hành các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển. Siết chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người nhập cảnh, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế. Rà soát, bổ sung kế hoạch phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước diễn biến mới. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh. Các địa phương khẩn trương rà soát phương án/kế hoạch phòng, chống dịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Trọng Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh, nếu không kiểm soát tốt nơi tuyến biên giới và người dân vẫn có tâm lý chủ quan, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch thì nguy cơ dịch xâm nhập, bùng phát là rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đề nghị các cấp, ngành quyết liệt phòng dịch COVID-19

Đồng thời đề nghị các cấp, ngành cần vào cuộc quyết liệt, gác lại những việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Đẩy mạnh hoạt động thông tin, truyền thông để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch.

Các huyện có đường biên giới cần tăng cường phối hợp Bộ đội biên phòng để ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép vào địa bàn; Bộ đội biên phòng cần tăng cường lực lượng, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn triệt để nguy cơ nhập cảnh ở tuyến biên giới. Siết chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người nhập cảnh, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Thực hiện kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp. Các lực lượng chức năng và các địa phương quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế. Ngành y tế bảo đảm năng lực của các bệnh viện trong việc điều trị, cách ly người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19; bảo đảm cán bộ, lực lượng chuyên môn trong ngành đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Các thành viên BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và các địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến