Tin liên quan
Từ ngày 1/1/2016, áp dụng thông Thông tư 51/2014/TT-BTC ngày 24/4/2014 của Bộ Tài chính, trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy II đồng loạt tăng thêm 50% giá vé các phương tiện qua cầu.
Cụ thể, mệnh giá vé đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, tăng từ 30.000 đồng/lượt hiện nay lên 45.000 đồng/lượt.
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, tăng từ 30.000 đồng/lượt hiện nay lên 45.000 đồng/lượt.
Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn, tăng từ 40.000 đồng/lượt hiện nay lên 60.000 đồng/lượt.
Xe 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng 4 đến dưới 10 tấn, tăng từ 50.000 đồng/lượt hiện nay lên 75.000 đồng/lượt.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit, tăng từ 80.000 đồng/lượt hiện nay lên 120.000 đồng/lượt.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit, tăng từ 160.000 đồng/lượt hiện nay lên 180.000 đồng/lượt.
Việc tăng giá cước phí qua cầu Bến Thủy khiến rất nhiều tài xế, nhà xe và các cơ quan chức năng tại địa phương đều tỏ ra không đồng tình.
Liên quan đến việc tăng phí nói trên, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đã ký công văn đề nghị Bộ Tài chính, Bộ GTVT, Cienco 4 (chủ trạm thu phí) xem xét, giảm cước phí qua cầu Bến Thủy cho người dân gửi ở khu vực 2 đầu cầu.
Theo ông Nguyễn Xuân Đường, việc tăng giá vé qua 2 đầu cầu Bến Thủy sẽ gây bức xúc cho người dân, nhất là người dân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đời sống người dân chưa đủ cao để đáp ứng mức tăng phí mới của trạm thu phí.
Một người dân sống ở thị trấn Nghi An – Nghi Xuân – Hà Tĩnh bức xúc cho biết: “Con gái tôi lấy chồng bên kia cầu (Tp Vinh - Nghệ An), đi có 100m cầu mà mất cả trăm nghìn tiền phí. Mỗi lần muốn sang thăm con cháu đều phải cân nhắc xem đi bằng gì”.
Nực cười hơn, trả lời phóng viên, nhiều người dân bản địa còn kể những câu chuyện ... cười ra nước mắt. Theo đó, nếu khách ở Nghi Xuân hoặc ở huyện Đức Thọ muốn ra Nghệ An bằng taxi thì họ đi đến đầu cầu Bến Thủy là xuống để tránh mất 45.000 tiền phí, sau đó qua trạm thu phí thì gọi tiếp xe taxi khác để tiệp tục hành trình.
Cũng liên quan đến vấn đề này, mới đây Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản gửi Bộ Tài chính, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án về việc sẽ lùi việc thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn dự án BOT cầu Bến Thủy nối 2 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh đến ngày 1/6/2016.
Tuy nhiên, ngày 31/12/2015, Bộ Tài chính có văn bản số 19683/BTC-CST gửi Bộ GTVT về việc "Thu phí sử dụng đường bộ hoàn vốn các dự án BOT", trả lời việc Bộ GTVT lên tiếng lùi thời hạn tăng phí đối với các dự án BOT. Bộ Tài chính cho rằng việc tăng phí BOT là phù hợp với chủ trương khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.
PV
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy