Dòng sự kiện:
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình kiểm tra chốt phòng dịch giáp ranh Hà Tĩnh
15/06/2021 18:35:18
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra tại Chốt kiểm soát dịch phía Bắc của tỉnh và một số tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Ngày 15/6, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã đi kiểm tra thực tế hoạt động phòng, chống dịch tại Chốt kiểm soát dịch phía Bắc của tỉnh và một số tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trên địa bàn xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 phía Bắc của tỉnh và một số tổ kiểm soát dịch bệnh của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được thành lập trên địa bàn xã Quảng Đông nhằm kiểm soát y tế, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiến hành kiểm tra, giám sát đối với cá nhân, phương tiện khi đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình, nhất là người từ vùng có dịch để khai báo y tế, cách ly theo đúng quy định.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ 

Hiện dịch bệnh COVID- 19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tỉnh Quảng Bình giáp với Hà Tĩnh, nơi có số ca dương tính đang tăng cao, nguy cơ lây nhiễm là rất lớn, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình yêu cầu lực lượng tham tại chốt, tổ kiểm dịch không chủ quan, lơ là, không mất cảnh giác, không mất bình tĩnh, chủ động triển khai kịp thời các biện pháp về phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn nhưng không gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân.

Tích cực vận động người dân khai báo trung thực thông tin với cơ quan chức năng khi đi, về từ vùng dịch, tạo sự đồng thuận và chia sẻ, hợp tác chặt chẽ của Nhân dân, góp phần ngăn chặn dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các sở, ban, ngành, địa phương phải tính đến phương án phòng, chống dịch lâu dài, đặc biệt là sẵn sàng phương án đối phó với tình huống xuất hiện ca dương tính trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ; xem xét thành lập mới các tổ kiểm dịch cấp huyện để tăng cường nắm thông tin, kiểm soát tình hình, các ngành, các cấp quan tâm hơn nữa đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát để các lực lượng yên tâm làm nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng quà, động viên các cán bộ đang làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến