Dòng sự kiện:
Chủ tịch Trung Quốc điện đàm với nguyên thủ Hàn Quốc và Srilanka
14/05/2020 10:25:26
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Srilanka Gotabhaya để trao đổi về tình hình dịch bệnh.

Cuộc điện đàm diễn ra tối 13/5 (theo giờ địa phương) giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng, thông qua nỗ lực cao độ cả Trung Quốc và Hàn Quốc đã kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch Covid-19. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, hai bên cũng đã thể hiện sự ủng hộ, giúp đỡ và hợp tác chặt chẽ với nhau. Trên cơ sở làm tốt công tác phòng chống dịch, hai bên đã mở ra kênh trao đổi nhanh để đảm bảo sự đi lại của những người có nhu cầu khẩn cấp giữa hai nước, đảm bảo chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, chuỗi vận chuyển của khu vực được thông suốt.

Ông Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc mong muốn cùng Hàn Quốc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác song phong cũng như hợp tác quốc tế trong phòng chống dịch, đặc biệt là trong trao đổi thông tin, nghiên cứu phát triển vaccine và thuốc đặc trị.

Điện đàm diễn ra tối 13/5 (theo giờ địa phương) giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Yonhap News)

Tại cuộc điện đàm với Tổng thống Srilanka Gotabhaya, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ Srilanka trong việc khống chế dịch bệnh. Ông Tập Cận Bình cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ Srilanka trong khả năng của mình, hy vọng người dân Srilanka sớm giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, trên cơ sở làm tốt công tác phòng chống dịch, hai bên cần từng bước khôi phục hợp tác đặc biệt là khôi phục các hạng mục lớn giữa hai nước vốn bị đình trệ do dịch bệnh.

Tại các cuộc điện đàm, cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Srilanka Gotabhaya đều đánh giá cao các biện pháp của chính phủ Trung Quốc trong việc khống chế và kiểm soát dịch Covid-19, bày tỏ mong muốn thời gian tới các bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi, hợp tác chia sẻ thông tin trong nghiên cứu vaccine và thuốc đặc trị, đồng thời tiếp tục ủng hộ vai trò của Tổ chức y tế thế giới WHO nhằm đoàn kết các bên cùng ứng phó có hiệu quả với vấn đề dịch bệnh hiện nay.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến