Dòng sự kiện:
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhận nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất
14/12/2023 09:00:55
Kết quả lấy phiếu tín nhiệm cho thấy Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất với 48/49 phiếu (chiếm 97,96% tổng số phiếu ), không có phiếu tín nhiệm thấp.

Chiều 13/12, HĐND tỉnh Đắk Nông đã bế mạc kỳ họp thứ 7, đồng thời thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu.

Qua rà soát, có 30 người được HĐND tỉnh Đắk Nông khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu giữ các chức vụ. Tuy nhiên, tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh chỉ lấy phiếu tín nhiệm 28/30 người.

Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất (Ảnh: Đặng Dương).

Hai người còn lại không thực hiện lấy phiếu tín nhiệm do được bầu trong năm nay, gồm Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông Võ Thị Ái Liễu và Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đắk Nông Phan Nhật Thanh.

Kết quả, khối UBND tỉnh, tất cả nhân sự trong diện lấy phiếu đều có số phiếu tín nhiệm và tín nhiệm cao đạt trên 80%.

Trong đó, 6 người có số phiếu tín nhiệm cao đạt trên 70%; 8 người có số phiếu tín nhiệm cao đạt từ 50% đến dưới 70%; 7 người có số phiếu tín nhiệm cao dưới 50%.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất với 48/49 phiếu (chiếm 97,96% tổng số phiếu ), không có phiếu tín nhiệm thấp.

Các đại biểu lấy phiếu tín nhiệm người giữ chức vụ do HĐND bầu (Ảnh: Đặng Dương).

Người có nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất là ông Trần Đình Ninh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông với 14 phiếu (tỷ lệ 28,57%), kế đến là ông Phan Đình Hiến, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đắk Nông; Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VH-TT&DL với cùng 9 phiếu (tỷ lệ 18,37%).

Khối HĐND có 7 người giữ chức vụ được lấy phiếu tín nhiệm đợt này. Kết quả, ông Lưu Văn Trung, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông, có 44 phiếu tín nhiệm cao, 5 phiếu tín nhiệm, không có phiếu tín nhiệm thấp.

Đắk Nông có tỷ lệ giảm nghèo cao nhất khu vực Tây Nguyên

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh cho biết công tác giảm nghèo của địa phương được triển khai có hiệu quả và thực chất.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII đặt mục tiêu giảm nghèo chung là 2%/năm; giảm nghèo dân tộc thiểu số (DTTS) tại chỗ 4%/năm.

Tuy nhiên, các năm 2021, 2022, UBND tỉnh Đắk Nông đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng tốc, áp dụng các nguồn vốn để phấn đấu đạt mục tiêu giảm 3% tỷ lệ hộ nghèo chung và 5% hộ DTTS tại chỗ.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông thông tin về công tác giảm nghèo (Ảnh: Đặng Dương).

Theo bà Hạnh, qua rà soát sơ bộ, kết quả giảm nghèo chung của tỉnh Đắk Nông đạt 2,79% (kế hoạch 3%) và giảm nghèo DTTS tại chỗ là 8,1% (vượt kế hoạch 5%).

"Tỷ lệ giảm nghèo DTTS tại chỗ đạt kết quả ấn tượng, vượt hơn 3% so với chỉ tiêu từ đầu năm. Đắk Nông đứng đầu khu vực Tây Nguyên về tỷ lệ giảm nghèo năm 2023 (Đắk Lắk giảm 1,5%; Gia Lai giảm 1,01%; Kon Tum giảm 1,43%; Lâm Đồng giảm 0,74%)", bà Tôn Thị Ngọc Hạnh thông tin.

Tác giả: Đặng Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến