Dòng sự kiện:
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán: Năm nay, hệ thống giao dịch mới sẽ đi vào hoạt động
31/01/2023 15:04:37
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cho biết, hệ thống giao dịch mới KRX sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023. Đây là tiền đề cho các sản phẩm mới và quản lý giám sát tốt hơn.

Tại buổi Lễ đánh cồng đầu năm Quý Mão của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) sáng nay, 31/1, bà Vũ Thị Chân Phương - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) khẳng định quyết tâm tập trung mọi nguồn lực để triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong năm 2023, trọng tâm là đưa hệ thống công nghệ thông tin KRX đi vào hoạt động.

Bà Chân Phương tin tưởng cùng với sự quyết tâm của các sở giao dịch và Tổng Công ty Lưu ký Chứng khoán (VSD), hệ thống giao dịch mới KRX sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023. 

Theo Chủ tịch UBCK, việc đưa hệ thống mới vào hoạt động sẽ là tiền đề để phát triển các sản phẩm mới trên thị trường chứng khoán và tăng cường công tác quản lý giám sát tốt hơn.

Bà Vũ Thị Chân Phương, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. (Ảnh: SSC)

Bà Phương cho biết, trong năm 2023, UBCK, Sở GDCK, Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam sẽ kiên trì bám sát các mục tiêu trọng điểm, như tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý và các chính sách phát triển thị trường; đẩy mạnh công tác tái cấu trúc và hoàn thiện các hệ thống nền tảng cho hoạt động tổ chức và vận hành thị trường; tăng cường công tác giám sát, thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm nhằm tăng cường kỷ luật trên thị trường.

Còn về nâng hạng TTCK, UBCKNN tiếp tục phối hợp với các tổ chức quốc tế và chủ động đề xuất Bộ Tài chính tổ chức trao đổi với các bộ, ngành liên qua để TTCK Việt sớm được nâng hạng từ cận biên lên mới nổi theo kế hoạch đã đặt ra.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Quyền Chủ tịch Sở GDCK TP.HCM cho biết, năm 2022, thị trường chứng khoán trong nước chịu tác động kép cả từ bên ngoài và bên trong; những vụ việc vi phạm pháp luật của một số cá nhân, tổ chức xảy ra trên thị trường chứng khoán trong nước ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù trải qua nhiều biến động mạnh, nhưng xét về tổng thể, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn giữ vững hoạt động ổn định, thông suốt và an toàn. Nhìn chung, đa số các doanh nghiệp niêm yết trên HOSE đều phục hồi sau đại dịch Covid-19 với hoạt động kinh doanh có lãi.

Nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng hơn 26 nghìn tỷ đồng so với mức bán ròng 58 nghìn tỷ đồng trong năm 2021. Những kết quả khả quan về tình hình kinh tế- xã hội, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo; chính sách tiền tệ, tài khóa được điều hành chủ động, linh hoạt, hiệu quả là những yếu tố nền tảng tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tác giả: Mạnh Hà

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến