Dòng sự kiện:
Chủ tịch xã trả lại tiền cho dân sau khi bị tố cắt xén gần 500 triệu
15/11/2019 09:31:46
Sau khi bị người dân phản ánh việc Chủ tịch xã Công Liêm, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cắt xén gần 500 triệu đồng tiền hỗ trợ nông thôn không đúng quy định, chủ tịch xã này đã trả lại cho dân.

Theo phản ánh của người dân xã Công Liêm, huyện Nông Cống, từ năm 2015 đến 2018, ông Lê Viết Hoan, Chủ tịch xã Công Liêm đã cố tình cắt xén hàng trăm triệu đồng tiền nhà nước hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn mới. 

Tại kì họp HĐND xã từ tháng 7/2019, khi xã công khai số tiền hỗ trợ đã cấp cho các thôn làm đường nông thôn (với mỗi 1km là 100 triệu đồng), thì sự việc mới vỡ lở. Cả xã có 12 thôn đều trong tình trạng tương tự. Trước sự việc này, người dân xã Công Liêm yêu cầu Chủ tịch xã phải làm rõ.

Trụ sở UBND xã Công Liêm

Điển hình tại thôn Tuy Yên, xã Công Liêm, sau khi thôn hoàn thành tuyến đường giao thông nông thôn mới từ nguồn đóng góp của nhân dân, thôn được Nhà nước hỗ trợ 186 triệu đồng, nhưng thực tế xã lại chỉ cấp cho thôn được 138 triệu. Người dân đã thắc mắc về việc này thì Chủ tịch xã trả lời rằng số tiền còn lại được xã giữ lại để ngoại giao.

Ngày 31/8 vừa qua, Chủ tịch UBND xã Công Liêm Lê Viết Hoan đã tổ chức cuộc họp bất thường với chi bộ thôn Tuy Yên để xin lỗi và khắc phục hậu quả. Đồng thời, ông Hoan cũng thừa nhận đã chỉ đạo bộ phận kế toán giữ lại số tiền 480 triệu đồng từ tiền hỗ trợ làm đường của thôn.

Ông Mai Nhữ Thắng, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống xác nhận, Đảng ủy xã Công Liêm đã báo cáo sự việc, hiện huyện đang chỉ đạo rà soát lại để xem có trường hợp nào tương tự hay không. Nếu có sai phạm thì sẽ xử lí tập thể, cá nhân theo đúng quy định.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến