Dòng sự kiện:
2 thanh niên bị đánh tử vong khi lao động chui ở nước ngoài
06/11/2019 08:37:33
Khi lao động chui ở Trung Quốc, 2 thanh niên quê huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bị đánh tử vong.

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện có 2 công dân vừa bị hành hung dẫn đến tử vong trong quá trình đi lao động tại Trung Quốc.

Theo đó, 2 nạn nhân bị đánh tử vong là Hoàng Văn Trọng (SN 1991, trú tại thôn Đông, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương) và Đinh Văn Nguyên (SN 1972, trú tại thôn Bắc, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương).

Công an tỉnh Thanh Hóa nhiều lần ngăn chặn các nhóm người đi xuất khẩu lao động chui

Cơ quan công an thông tin, cả hai nạn nhân nói trên đều sang lao động chui tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc từ đầu năm 2019. Trong quá trình làm việc tại đây, anh Trọng và anh Nguyên đã nảy sinh mâu thuẫn với một nhóm người lao động Việt Nam khác.

Cả anh Trọng và anh Nguyên đã bị nhóm người trên hành hung, dẫn đến tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, phía cơ quan công an Trung Quốc đã bắt giữ 3 nghi phạm trong nhóm người nói trên, đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh nhân thân, liên hệ với các gia đình nạn nhân bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự.

Huyện Quảng Xương cũng là một trong những địa bàn nóng về vần đề lao động bất hợp pháp sang Trung Quốc hằng năm. Mặc dù các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã tăng cường tuyên truyền, đồng thời phát hiện xử lý nghiêm nhiều vụ đưa người đi lao động động bất hợp pháp tại Trung Quốc song vẫn có nhiều trường hợp trót lọt.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến