Dòng sự kiện:
Chủ trương giảm căng thẳng, Anh cử trung gian hòa giải tới Iran
25/07/2019 05:29:48
Anh đã phái một nhà trung gian hòa giải tới Iran để thảo luận về việc trả tự do cho tàu chở dầu treo cờ Anh bị Iran bắt giữ hồi tuần trước.

Hãng thông tấn bán chính thức Tasnim của Iran dẫn lời ông Mohammad Mohammadi-Golpayegan - người đứng đầu văn phòng Đại giáo chủ Ali Khamenei cho biết, Anh đã phái một nhà trung gian hòa giải tới Iran để thảo luận về việc trả tự do cho một tàu chở dầu treo cờ Anh bị Iran bắt giữ hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Golpayegan không cho biết chi tiết về chuyến đi của nhà trung gian hòa giải này.

Chủ trương giảm căng thẳng, Anh cử trung gian hòa giải tới Iran. Ảnh minh họa: Reuters.

Căng thẳng gia tăng trong mối quan hệ giữa Anh và Iran liên quan đến việc hai nước bắt giữ tàu chở dầu của nhau gần đây. Ngày 19/7 vừa qua, giới chức Iran thông báo đã bắt giữ tàu chở dầu Stena Impero treo cờ Anh có hành trình tới một hải cảng ở Saudi Arabia nhưng đã bất ngờ đổi lộ trình sau khi đi qua eo biển tại vùng Vịnh. Phía Iran cho biết tàu này bị bắt giữ do vi phạm luật hàng hải quốc tế.

Trước đó, một tòa án của vùng lãnh thổ Gibraltar thuộc Anh thông báo sẽ gia hạn giữ tàu Grace của Iran thêm 30 ngày. Đây là tàu chở dầu của Iran bị chính quyền Gibraltar bắt giữ ngày 4/7 trong một chiến dịch có sự phối hợp của lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh với lý do tàu này vi phạm các trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với Syria.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến