Dòng sự kiện:
Chủ vũ trường cho vay nặng lãi ở miền Tây lĩnh 16 năm tù
25/11/2017 08:25:23
Dù một mực kêu oan, song ông trùm cho vay lãi nặng và là chủ vũ trường lớn ở Sóc Trăng vẫn bị buộc 2 tội.

Chiều 24/11, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Lê Trung Hiếu (33 tuổi) - tức Tùng "Ba Thay", chủ vũ trường lớn ở TP Sóc Trăng, mức án 16 năm tù về tội Cho vay lãi nặng và Cưỡng đoạt tài sản.

Chủ vũ trường Lê Trung Hiếu (Ảnh: Tâm An)

Trong suốt phiên xử, Lê Trung Hiếu luôn kêu oan, cho rằng không lấy của ai đồng nào và không thừa nhận là đồng phạm của vợ - Mã Hóa Kim (đồng phạm trong vụ án kinh doanh vũ trường 168 ở TP Sóc Trăng). Luật sư của anh ta cũng trình ra các chứng cứ thân chủ vô tội, đồng thời đề nghị tòa trả tự do cho Hiếu nhưng không được chấp nhận.

Hơn tuần trước, TAND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận yêu cầu của Hiếu - hoãn xét xử để gia đình mời luật sư đồng thời hướng dẫn người thân của bị cáo gửi đơn đến tòa để cơ quan tố tụng xem xét, giải quyết một số yêu cầu.

Theo hồ sơ vụ án, Hiếu cùng vợ là Mã Hóa Kim từ tháng 4/2011 quy tụ nhiều tay chân thành đường dây cho vay nặng lãi, 30% mỗi tháng.

Đàn em của vợ chồng Hiếu – Kim có nhiệm vụ đe dọa các con nợ để cưỡng đoạt tài sản khi họ mất khả năng thanh toán. Con nợ còn bị chúng đưa đến bãi giữ xe ở phường 8, hay vũ trường của Hiếu ép buộc họ nhập lãi vào vốn vay.

Tháng 5/2013, Kim cùng nhiều đàn em bị bắt giữ, riêng Hiếu bỏ trốn đến giữa năm 2016 mới bị bắt.

Cơ quan điều tra xác định, vợ chồng Kim - Hiếu cho 130 người vay nặng lãi. Trong hơn 3,4 tỷ đồng tiền lãi, gần 1,3 tỷ đồng thuộc lãi suất trong hạn mức tối đa cho phép (11,58%), còn lại vượt hạn mức.

Cũng bị xét xử cùng hai tội danh như chồng, hai năm trước, Kim bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 17 năm tù; 5 đồng phạm lĩnh từ 7 năm 6 tháng tù đến 15 năm tù.

Đối với nhóm chỉ phạm tội Cho vay lãi nặng là Trịnh Văn Lành (24 tuổi, tự Nhí Ba Đao) lĩnh 4 năm tù, các bị cáo còn lại nhận 6-18 tháng tù.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến