Chuẩn bị khởi tố vụ xô xát ở Osaka làm chết một công dân Việt Nam
09/10/2015 08:20:10
ANTT.VN – Chiều 8/10, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã thông tin một số vấn đề báo chí quan tâm, trong đó có vụ xô xát ở Osaka (Nhật Bản) làm tử vong một công dân Việt Nam diễn ra mới đây.

Tin liên quan

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình trả lời báo chí chiều 8/10 (ảnh: TTXVN)

Theo thông tin mới nhất từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản), Sở Cảnh sát Osaka đã hoàn tất công tác khám nghiệm, điều tra và chuyển kết luận điều tra sang cơ quan kiểm sát để có thể tiến hành khởi tố vụ án.

Theo đó, ba nghi phạm bị bắt sẽ bị truy tố và đưa ra xét xử trong thời gian tới, còn ba nghi phạm đang lẩn trốn thì đang bị truy nã.

Đối với nạn nhân Nguyễn Trọng Tuấn bị thiệt mạng, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka sẽ phối hợp với cơ quan chức năng của Nhật Bản cũng như gia đình nạn nhân để hỏa táng và đưa tro cốt về Việt Nam.

Hai nạn nhân bị thương là anh Trịnh Hoài Nam đã xuất viện và sức khỏe trở lại bình thường, anh Hoàng Quốc Toản sức khỏe đang được phục hồi và tiếp tục được điều trị tại trung tâm điều trị bệnh viện quốc lập của Osaka.

Tương tự, về trường hợp doanh nhân Việt Nam là bà Hà Thùy Linh bị sát hại ở Trung Quốc, ông Lê Hải Bình cho biết Bộ Ngoại giao chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để hỗ trợ gia đình nạn nhân, điều tra vụ việc cũng như đưa thi thể về nước.

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để yêu cầu phía Trung Quốc có những biện pháp phối hợp giải quyết vụ việc.

Đ. Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến