Dòng sự kiện:
Chuẩn bị sửa hệ thống mục lục ngân sách nhà nước
27/09/2019 14:01:12
Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 324/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định hệ thống mục lục ngân sách nhà nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Một điểm nổi bật của dự thảo này là nội dung bổ sung quy định về nguyên tắc sử dụng mã Chương khi thực hiện sáp nhập các cơ quan, tổ chức trực thuộc các cấp chính quyền.

Theo đó, trong quá trình thực hiện cải cách bộ máy hành chính nhà nước, trường hợp cơ quan, tổ chức trực thuộc một cấp chính quyền sáp nhập, hợp nhất, trong khi chưa có mã Chương mới cho cơ quan hợp nhất thì sử dụng mã Chương của đơn vị có tên ở vị trí đầu tiên của tên đơn vị được hợp nhất; hoặc tên mới sử dụng mã Chương của đơn vị có tỷ trọng chi thường xuyên lớn nhất trong tổng số chi thường xuyên của các đơn vị được hợp nhất, sáp nhập hoặc vẫn sử dụng mã Chương riêng (theo yêu cầu quản lý).

Dự thảo Thông tư cũng đưa ra quy định cụ thể đối với một số mã Chương, mã Khoản, mã Mục, Tiểu mục quy định tại các Phụ lục I, II và III, IV… ban hành kèm theo Thông tư số 324/2016/TT-BTC.

Khi Thông tư này được ban hành và có hiệu lực, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc và cấp dưới thực hiện theo quy định.

Theo báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến