Dòng sự kiện:
Chùm ảnh: Độc đáo chợ hoa mỗi năm chỉ mở một lần ở Hà Nội
16/01/2020 08:59:10
Nổi tiếng là chợ hoa lâu đời nhất Hà Nội với đặc điểm chỉ mở một lần vào dịp Tết đến xuân về, dù ngày 13 tháng Chạp chợ hoa Hàng Lược mới khai mạc nhưng những ngày này, người dân đã đổ về đây mua sắm và vui chơi.

Chợ hoa hàng Lược (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 3 chợ hoa Tết nổi tiếng Hà Nội. Cùng với chợ hoa Hoàng Hoa Thám và Quảng Bá, nơi đây cũng tập chung nhiều loài hoa độc đáo, khoe sắc rực rỡ, kết hợp với phố Hàng Mã với đầy đủ những món đồ trang trí là nơi không thể ghé qua mỗi dịp Tết đến xuân về.

Thông thường, chợ hoa hàng Lược sẽ bắt đầu khai mai từ ngày 23 tháng Chạp đến 30 âm lịch. Nhưng vì phục vụ nhu cầu sắm Tết sớm của người dân, nhiều tiểu thưởng đã mang cây, hoa tới chợ bày bán từ trước đó.

Điểm đặc biệt của chợ hoa này là mỗi năm chỉ mở một lần vào dịp Tết Nguyên Đán, vì vậy ở đây thường chỉ bán các loại cây, hoa phục vụ Tết như: Đào, quất, lan, thủy tiên…

Hoa đào được trưng bày ở đây với đầy đủ các loại và màu sắc khác nhau nhưng chủ yếu bán nhiều nhất là cành đào.

Theo những tiêu thương bán đào ở đây thì toàn bộ đào được nhập từ Nhật Tân về. Mỗi sản phẩm đều được chọn lựa kỹ.

Năm nay, giá đào cành dao động từ 50.000đ – 200.000 đồng tùy kích thước khác nhau.

Chợ hoa chủ yếu phục vụ khách mua lẻ.

Ghi nhận của phóng viên, người đi mua hoa Tết đã rất đông.

Nằm ngay cạnh là phố Hàng Mã nơi bày bán những vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết.

Những món đồ được người dân chọn kỹ lưỡng trước khi mua.

Chia sẻ với phóng viên, nhiều người cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đi sắm Tết, vì chỉ một hai ngày nữa thôi sẽ rất đông và càng cận Tết sẽ rất bận rộn nên sẽ không có nhiều thời gian lựa chọn.

Không chỉ là nơi mua sắm, đây còn là nơi để du khách nước ngoài tham quan và thưởng thức không khí Tết sớm trên đường phố.

Các bạn trẻ cũng tranh thủ đến đây chụp những bức ảnh mang không khí Tết sớm.

Từ 23 tháng Chạp đến giáp Tết lượng khách sẽ tăng gấp đôi, gấp 3 ngày thường. Các tiểu thương sẽ tăng cường số lượng sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến