Dòng sự kiện:
Chùm ảnh: Người dân ùn ùn kéo về thành phố sau 4 ngày nghỉ lễ
02/05/2018 06:10:32
Kết thúc kỳ nghỉ lễ, hàng chục ngàn người đổ về Hà Nội, Sài Gòn khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ bị ùn tắc nghiêm trọng, nhiều người bơ phờ vì kẹt xe.

Dù mới hơn 15h, tại BX Mỹ Đình, lượng người đổ về đông nghẹt. Ai cũng "tay xách nách mang" khi trở lại Thủ đô sau hành trình nhiều giờ ngồi trên ôtô. Nhiều người mang theo hàng hóa từ quê lên, vận chuyển khá khó khăn, nặng nhọc cùng với thời tiết nắng nóng bắt đầu hè khiến mọi người mệt mỏi. Cùng đó, hàng trăm xe taxi, xe ôm cũng tập trung trước cổng các bến xe chờ vợt khách, khiến bến xe trở nên “ngộp thở”.

Hành khách tay xách lách mang trở về Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ dài ngày (Ảnh Báo Giao Thông)

Tương tự, khách đổ về BX Giáp Bát cũng tăng chóng mặt ngay từ đầu giờ chiều. Những tuyến xe từ các tỉnh phía Nam như: Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa nối đuôi nhau vận chuyển hàng nghìn khách với hàng tấn đồ đạc kèm theo, chất đầy cốp xe. Khu vực nhà chờ xe buýt trong bến cũng ken đặc người.

Trong khi đó, tại BX Nước Ngầm, lượng khách lại chỉ ở mức rải rác, không tăng đột biến. Lý giải về tình trạng này, theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX Nước Ngầm cho hay, do nhiều người từ các tỉnh về Hà Nội rải rác từ hôm qua nên chiều nay lượng khách đến bến chỉ tương đương với các ngày cuối tuần.

Ngoài khu vực bến xe nước ngầm, do lượng phương tiện từ các tỉnh phía Nam đổ về hướng nội thành quá lớn nên ngã tư Pháp Vân - QL1A đến gần cầu Văn Điển ùn tắc từ lúc 14h45. Ngay sau đó, Đội CSGT số 14 đã phải huy động hàng chục chiến sĩ ra phân luồng, điều tiết giao thông giữa các hướng để tránh xung đột giữa các dòng phương tiện.

Chiều 1/5, người dân từ các tỉnh trở lại TP HCM và Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ khiến các tuyến đường huyết mạch bị ùn ứ. Trên các chuyến tàu hỏa, nhiều hành khách không có chỗ ngồi.

Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4, các chuyến tàu hỏa, xe khách đều đông đúc người dân trở lại TP.HCM và Hà Nội.

Chuyến tàu SE8 chạy từ TP HCM ra Hà Nội kín chỗ chiều 1/5. Mỗi khi có người xuống lập tức hàng trăm hành khách từ các ga lẻ trèo lên. Trong toa, một vài người phải ngồi ghế nhựa hoặc đi lại tìm ghế trống ngồi tạm.

Phi Long (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến