Dòng sự kiện:
Chung cư cao cấp Huyndai Hillstate bị người dân 'tố' hàng loạt vấn đề
02/11/2017 07:33:19
Dự án chung cư cao cấp Huyndai Hillstate đang bị cư dân phản ứng vì những bất cập trong quản lý vận hành nơi đây và cho rằng không xứng đáng với danh hiệu “cao cấp”.

Dự án chung cư cao cấp Hyundai HillState là dự án bất động sản được thi công bởi Tập Đoàn XD Hàn Quốc Hyundai E&C với số vốn đầu tư là 200 triệu USD. Với tổng diện tích 4,67 ha khu đô thị này có vị trí thuận lời về mọi mặt: Nằm ngày trên đường Tô Hiệu – là vị  trí trung tâm của quận Hà Đông nên có thể giao lưu thuận lợi với các khu vực khác của Hà Đông. Dự án là 1 tổ hợp các bất động sản bao gồm 928 căn hộ chung cư  cao cấp, 1 tòa trung tâm thương mại và 100 căn biệt thự.

Huyndai HillState được kỳ vọng sẽ đem đến cho quý khách không gian sống hiện đại và tiện nghi nhưng thực tế có thật sự như người dân mong đợi. Bắt đầu nhận bàn giao căn hộ từ năm 2013, cho đến nay rất nhiều hộ dân đã chuyển về chung cư cao cấp này sinh sống, nhưng cũng bắt đầu từ đây nhưng bất cập bắt đầu xuất hiện.

 
Bà Ngô Bích Thủy – Phó phòng quản lý giá Sở Tài Chính Hà Nội cho biết, Sở Tài Chính vừa nhận được phản ánh bức xúc của cư dân chung cư Huyndai HillState về một số vấn đề tại đây. Cụ thể, cư dân chung cư Huyndai HillState phản ánh về việc thu tiền sinh hoạt phí bao gồm: Nước sinh hoạt cho các cư dân nơi đân không có hóa đơn VAT; Áp dụng thu tiền đúng một đơn giá là (theo quy định phải tính lũy kế).

Trên hóa đơn mà người dân cung cấp thì trên đó không hiển thị, trên hóa đơn VAT phải hiển thị rõ đơn giá nước tính theo lũy kế và các phí đi kèm là “Phí bảo vệ môi trường 10%” và “Thuế VAT 5%”.

 

Hóa đơn thu phí nước của cư dân chung cư Huydai Hillstate

“Sở Tài Chính đã nhận được những phản ánh của cư dân, hiện tại chúng tôi đã yêu cầu Công ty nước sạch Hà Đông xuống xác minh làm rõ những phản ánh trên. Nếu như thu không đúng quy định sẽ yêu cầu thực hiện cho đúng” – Bà Thủy nói.

Trao đổi với PV, cư dân tại chung cư Huyndai HillState cho biết, ngoài những vấn đề trên, BQL chung cư Huyndai State cũng xuất hiện một loạt vấn đề “bất cập”. Cụ thể khi nhận được hóa đơn về các hoạt động từ kế toán thì được khẳng định những hóa đơn VAT điện tử áp dụng theo quy định Tổng cục thuế.

Tuy nhiên, cư dân nơi đây cho rằng những hiển thị trên hóa đơn được cho là không đúng quy định về cách thực hiện các khoản thu trên hóa đơn. Ngoài ra, công tác tổ chức quản lý, vận hành tòa nhà gây cản trở, xâm phạm đến hoạt động, sinh sống cho cộng đồng dân cư sống trong khu chung cư.

Một vấn đề nữa mà cư dân đang bức xúc, đó là khi chuyển về chung cư cao cấp Huyndai Hillstate sinh sống, nhưng một thời gian có dấu hiệu về hệ thông kỹ thuật không đảm bảo. Có hộ gia đình sau khi lắp điều hòa cho gia đình nhưng đường ống không thích hợp khiến cho các thiết bị này bị hỏng không sửa được. Bên cạnh đó, hợp đồng dịch vụ phí quản lý tại chung cư Huyndai HillState theo cư dân là không rõ ràng vì không xác định được phạm vi thực hiện nghĩa vụ.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã liên hệ với BQL khu đô thị này nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ đơn vị.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến