Chung cư Westa: Thu tiền điện với giá cao nhất vẫn phải bù lỗ?
06/09/2015 12:01:38
ANTT.VN – Dù đã thu tiền điện của người dân với giá 2.250 đồng/kWh, song đại diện Ban quản lý chung cư Westa cho biết vẫn phải bù lỗ tiền điện hàng tháng cho dân khoảng 80 triệu đồng?

Tin liên quan

Người dân chung cư Westa đang phải trả tiền điện sinh hoạt ở mức giá cao nhất

Dù mua nhà và đã ở tại chung cư Westa (Mỗ Lao – Hà Đông) của Coma 18 được gần 1 năm nhưng nhiều hộ dân vẫn chưa được kí hợp đồng trực tiếp với ngành điện mà vẫn phải mua điện với giá 2.250 đồng/kWh (mức giá cao nhất của điện sinh hoạt) từ Ban quản lý chung cư này. Bức xúc với thực trạng trên, nhiều người dân sống tại chung cư Westa đã phản ánh đến báo chí.

Để rộng đường dư luận và có thông tin chính xác nhất đến bạn đọc, nhóm PV đã có buổi làm việc với ông Bùi Quang Đông giám đốc ban quản lý nhà chung cư Westa.

Ông Bùi Quang Đông, giám đốc Ban quản lý chung cư Westa

Tại buổi làm việc với phóng viên,  ông Đông khẳng định, Ban quản lý vẫn đang phải bù lỗ khoản tiền điện hàng tháng khá cao.

Cũng theo ông Đông, hiện tại tiền điện ở Westa đang tạm thu tiền điện là 2.250 đồng/kWh) đây là mức giá bán điện do chủ đầu tư tự ý đặt ra, chứ không theo biểu giá của điện lực, mức thu này vượt khung so với biểu giá bán điện của công ty điện lực Hà Nội quy định.

 Ông Đông cho rằng việc chưa hoàn thành hợp đồng với phía điện lực Hà Đông bán điện đến từng hộ dân là do thủ tục với điện lực có quá nhiều quy trình. Chúng tôi cũng không muốn phải ôm phần thu của điện lực bởi hiện nay mỗi tháng chúng tôi đang phải bù lỗ khoảng 80 triệu đồng.

Còn theo biên bản làm việc giữa các cư dân và ban quản lý chung cư Westa ngày 24/8 vừa qua thì hạng mục điện nước vẫn đang làm hồ sơ, sẽ cố gắng hoàn thành hồ sơ trước ngày 31/12/2015, mức thu như hiện tại là không cao so với mặt bằng chung.

Cũng theo biên bản làm việc này thì phía Coma18 sẽ cố gắng để công ty điện, nước sớm hoàn thiện hồ sơ mua bán điện nước với từng hộ dân. Ban quản lý phối hợp với cư dân để giải quyết những vướng mắc để hoàn thiện xong trước ngày 31/12/2015, tức là phải hơn 4 tháng nữa cư dân ở đây mới được trả tiền điện nước theo quy định của nhà nước.

Như vậy với mức thu này thì chủ đâu tư đang hàng ngày móc túi khách hàng, thế nhưng đến nay cư dân ở đây vẫn phải chờ đợi đến cuối năm 2015 mới được mua điện với giá rẻ hơn.

Giải thích với PV, ông Đông cho rằng, chúng tôi thu hộ cho công ty điện lực và có đóng thuế đầy đủ. Thế nhưng, khi hỏi về việc có văn bản của cơ quan thẩm quyền chấp nhận mức thu trên hay không thì ông giám đốc Ban quản lý im lặng. Nhiều người nghi ngờ việc thu tiền chênh của ban quản lý Westa là thiếu minh bạch về tài chính, không tôn trọng các quy định của nhà nước về mua bán điện của Công ty điện lực Hà Nội.

Báo ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong những bản tin tiếp theo!

Nhóm phóng viên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến