Dòng sự kiện:
Chung kết World Cup 2018: Croatia có 'hóa giải' lời nguyền trước 'Les Blues'?
15/07/2018 11:23:51
Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2018, tuyển Croatia sẽ 'hóa giải' lời nguyền chưa từng thắng trước đoàn quân 'Les Blues'.

Vào lúc 22h ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2018 giữa tuyển Pháp và tuyển Croatia trên sân Luzhniki (Nga).

Nhìn về quá khứ, đội tuyển Croatia và đoàn quân "Les Bules" đã từng chạm trán nhau 5 lần. Trong đó tuyển Pháp dành kết quả tốt hơn khi dành thắng lợi 3 trận (1998, 1999, 2000) và hòa 2 trận còn lại (2004, 2011).

Xét về thành tích tại đấu trường World Cup, Pháp đều khẳng định được vị thế trước tuyển Croatia. Tại bán kết World Cup 1998, tuyển Pháp đã đánh bại Croatia với tỉ số 2-1.

Pháp có lợi thế về thành tích đối đầu nhưng Croatia có thể sẽ làm nên bất ngờ.

Trong khi đoàn quân của HLV Deschamps đã 3 lần bước vào trận chung kết World Cup (vô địch năm 1998) thì đây mới là lần đầu tiên của tuyển Croatia.

Con đường bước tới trận chung kết của tuyển Pháp cũng rất ấn tượng, họ đã vượt qua những đối thủ nặng kí như Argentina, Uruguay và Bỉ.

Với những điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, nhân sự, cũng như lối chơi, đoàn quân của HLV Deschamps đã cho các đối thủ tầm cỡ trên phải chịu thất bại muối mặt.

Tại World Cup 2018 trên đất Nga, Pháp là đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhưng các cầu thủ của họ như Pogba, Kylian Mbappe… lại có bản lĩnh và kinh nghiệm do nhiều năm liền thi đấu tại các câu lạc bộ danh tiếng châu Âu.

Bên kia chiến tuyến, Croatia sở hữu dàn tiền vệ siêu việt với những Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic. Tại World Cup 2018, ba cầu thủ này góp công lớn nhất trong việc đưa Croatia vào chung kết với màn trình diễn đẳng cấp cao.

Trong đó, tiền vệ Ivan Perisic đã "in dấu giày" vào 10 bàn thắng cho đội tuyển Croatia tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO) với 6 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Tuy nhiên Perisic bị chấn thương và đang bỏ ngỏ khả năng tham dự trận chung kết, đây rõ ràng là tin buồn đối với tuyển Croatia.

Bên cạnh Perisic, tiền vệ Luka Modric cũng là nhân tố quan trọng giúp Croatia bước tới trận chung kết World Cup 2018 với việc đã tạo ra 16 cơ hội ghi bàn cho hàng công. Đây được xem là con bài chốt để tuyển Croatia có thể hy vọng làm nên bất ngờ trước tuyển Pháp.

Trận đối đầu với tuyển Pháp sắp tới, Croatia sẽ tận dụng lợi thế hàng tiền vệ của mình, tập trung vào khả năng cầm bóng và tranh chấp ở khu vực giữa sân và chờ cơ hội "kết liễu" đối thủ.

Trong khi đó, nhiều khả năng "Les Blues" sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi thực dụng phòng ngự phản công, khiến đối phương không thể triển khai bóng. Chỉ cần một sai lầm của đối thủ, những cầu thủ tốc độ như Pogba, Mbappe sẽ khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Một trận đấu chung kết World Cup là nơi không có chỗ cho sai lầm nào cả vì cần một khoảnh khắc có thể quyết định tới kết quả của một quá trình dài công hiến. Tuyển Pháp rõ ràng có tâm lý ổn định hơn, tiềm lực mạnh hơn, đẳng cấp hơn là không bàn cãi, thế nhưng người hâm mộ tuyển Croatia có quyền mơ tới chiếc cúp vàng, bởi đây đang là kỳ World Cup "điên rồ" của chính họ.

Dự đoán: Pháp 1-2 Croatia

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến