Dòng sự kiện:
Deschamps: 3 điều tập trung để chuẩn bị cho chung kết World Cup
15/07/2018 06:38:35
Tuyển Pháp được coi là đội cửa trên trước trận chung kết với Croatia. HLV Didier Deschamp cho rằng cần tránh tự tin thái quá trước trận đấu này.

“Có ba điều để chuẩn bị cho trận đấu: bình tĩnh, tự tin và tập trung. Chúng tôi cần làm được ba điều này cho trận đấu", HLV Didier Deschamps nói với các phóng viên ở họp báo trước trận chung kết World Cup với Croatia vào tối ngày 15/7.

Deschamps nhắc học trò không được chủ quan

Đang có những lo ngại là Pháp tự tin quá trước trận đấu khi được coi là đội nhỉnh hơn trước Croatia, đối thủ trải qua ba trận đấu 120 phút mệt cả về thể lực và tinh thần. Ông Deschamps cho rằng đó là điều không cần lo lắng.


HLV Deschamps đang hy vọng trở thành người vô địch World Cup ở trên cả hai cương vị: cầu thủ và HLV.  (Ảnh: Thanh Tuấn)

“Chúng tôi không có gì là hào hứng thái quá. Đây đương nhiên là trận đấu lớn nhất trong đời cầu thủ. Toàn đội hiểu vậy để tập trung”, huấn luyện viên Deschamps nói.

Khi được hỏi đội hình này có khác gì so với đội hình từng vào chung kết EURO 2016 và để thua trước Bồ Đào Nha, HLV của Pháp nói 14 cầu thủ của trận chung kết năm đó đã được thay đi, và ông có 14 cầu thủ mới. Theo Didier Deschamps, đây là bộ mặt khác của tuyển Pháp. 

Việc các tuyển thủ "Les Bleus" thiếu kinh nghiệm so với đối thủ Croatia, đặc biệt khi Luka Modric và Ivan Rakitic đã đá 7 trận chung kết Champions League ở cấp CLB với Real Madrid và Barcelona, HLV Deschamps cho rằng điều này là bình thường.

“Bất kể là trận đấu nào thì chúng tôi cũng sẽ gặp thách thức: đội khác có nhiều kinh nghiệm hơn, và chuyện đó là chuyện bình thường. Chúng tôi có đội hình trẻ. Các cầu thủ biết hai năm trước là như nào và cần tập trung ra sao", ông nói.


Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Pháp. Đồ họa: Minh Phúc.

Bài học hai năm trước khi Pháp thua trận chung kết EURO 2016 ngay trên sân nhà trước Bồ Đào Nha là rất lớn với các cầu thủ của "Les Bleus" lúc này: họ cũng từng được coi là đối thủ mạnh hơn để chiến thắng khi đó. 

“Sau tất cả, chúng tôi sẽ không thể chủ quan. Giờ là lúc cần tập trung để có thể phát huy tối đa. Phần lớn cầu thủ cũng không còn có mặt ở đây. Đây là đối thủ rất mạnh và sẽ đòi hỏi đá với trình độ rất cao. Chúng tôi sẽ cố gắng để đoàn kết cùng nhau cho trận đấu này”,  thủ quân Hugo Lloris của Pháp nói.

Thủ thành của Pháp cũng cho biết cả đội đang cố gắng tập trung, tránh bị những hô tung làm phân tâm, đặc biệt sau chiến thắng trước Bỉ ở bán kết. ĐT Pháp hiểu rằng còn xa mới đạt được mục tiêu cuối cùng.

Croatia đáng được coi trọng khi đá 3 trận 120 phút

“Croatia là đội hình rất chất lượng, cả về thể lực cũng như tinh thần. Sẽ cần đội Pháp ở đỉnh cao nhất để có thể đánh bại họ. Croatia có nhiều giá trị riêng. Họ đã ba lần liền thắng bằng hiệp phụ. Phải có điều gì đó đặc biệt về đội hình này. Họ có sức mạnh tập thể rất kinh khủng", Lloris nhấn mạnh.


Tiền vệ Ivan Perisic góp công lớn giúp ĐT Croatia có vé vào chung kết. Đồ họa: Minh Phúc.

Người gác đền của ĐT Pháp chia sẻ thêm: "Mai sẽ là trận đấu quan trọng đối với sự nghiệp của chúng tôi. Vào tới World Cup đã là đặc biệt rồi, mai sẽ còn đặc biệt hơn khi đó là trận chung kết, một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất đối với đời cầu thủ”.

Tuyển Pháp có tới 15 cầu thủ gốc Phi ở giải đấu này, nên rất nhiều báo chí ở châu Phi đã gọi Pháp là đội tuyển châu Phi thứ 6. Ông Deschamp cho rằng chuyện đó là bình thường.

“Đội tuyển Pháp luôn có các cầu thủ gốc Phi, hoặc là đến từ các vùng đất thuộc Pháp. Nó cho thấy sự đa dạng của bóng đá. Tuy nhiên, họ là những cầu thủ Pháp và họ tự hào là người Pháp. Đương nhiên, họ có nguồn gốc, có gia đình và đương nhiên có những gắn bó với quốc gia gốc của mình ở châu Phi", vị thuyền trưởng của "Les Bleus" nói.

Ông Deschamps đang hy vọng trở thành người vô địch World Cup ở trên cả hai cương vị: cầu thủ và huấn luyện viên. Cho đến nay chỉ có huyền thoại Franz Beckenbauer của Đức và Mario Zagallo của Brazil là đạt được thành tích này trong lịch sử.  


Lịch thi đấu và kết quả vòng knock-out World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến